Góa phụ IS đào tạo nữ binh tấn công khủng bố phương Tây

Google News

(Kiến Thức) - Góa phụ trắng người Anh Sally Jones được cho là đang đào tạo một nhóm nữ chiến binh âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào phương Tây.

RT đưa tin ngày 13/9, góa phụ trắng Sally Jones thuộc phiến quân IS được cho là đang đào tạo một nhóm chiến binh toàn nữ để thực hiện các tấn công khủng bố ở nước ngoài.
Góa phụ IS Sally Jones hay còn được biết với cái tên Umm Hussain al-Britani đang huấn luyện các chiến binh thánh chiến thực hiện những cuộc tấn công tự sát nhằm vào các mục tiêu phương Tây”, Mirror dẫn lời một kẻ đào tẩu IS cho hay.
Goa phu IS dao tao nu binh tan cong khung bo phuong Tay
"Góa phụ trắng" IS Sally Jones. Ảnh: RT.  
Theo kẻ đào tẩu này, Jones cũng là một kẻ có “tầm ảnh hưởng” trong nhóm khủng bố IS vì cô ta đã dụ dỗ được nhiều cô gái phương Tây tới Raqqa, Syria.
“Nhóm IS cũng tôn sùng Jones vì cô ta là vợ của Junaid Hassain, một chiến binh rất quan trọng trong hàng ngũ phiến quân IS”, kẻ đào tẩu IS nói tiếp.
Được biết, Sally Jones vốn là một cựu ca sĩ nhạc rock đến từ Kent (Anh). Góa phụ 47 tuổi này đã cải sang đạo Hồi và tới Syria cùng cậu con trai 11 tuổi, Jo Jo Dixon, rồi sau đó kết hôn với một chiến binh khủng bố IS là hacker Junaid Hussain. Tuy nhiên, Hussain đã bỏ mạng trong một đợt không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ tại Raqqa vào năm ngoái.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)