Giữa lệnh ngừng bắn, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá IS

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Reuters dẫn lời từ một nguồn tin cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá IS ở bên phía Syria.

Một nguồn tin xin đề nghị giấu tên hôm 29/2 tiết lộ với hãng thông tấn Reuters rằng, từ bên trong lãnh thổ của mình, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá IS ở bên phía Syria.
Giua lenh ngung ban, Quan doi Tho Nhi Ky ban pha IS
 Ảnh minh họa.
Theo người này, có tới 50 loạt đạn pháo được quân đội chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ phóng ra trong khoảng 14-15h ngày 29/2 (giờ địa phương).
Còn đài truyền hình NTV cho biết, mục tiêu của đợt pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ là nhằm vào phiến quân IS hoạt động ở phía bắc Aleppo.
Vào hôm 28/2, các chiến binh thánh chiến IS đã mở đợt tấn công thị trấn Tan Bayad nằm ở biên giới giáp với Thổ Nhĩ Kỳ do người Kurd nắm giữ.
Trong khi lệnh ngừng bắn ở Syria chính thức có hiệu lực vào cuối tuần qua thì lực lượng quân đội chính phủ Syria, Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu vẫn tiếp tục các cuộc tấn công IS và Mặt trận al-Nusra.
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, lệnh ngừng bắn đó chỉ được các bên áp dụng ở 1/3 diện tích lãnh thổ Syria và hi vọng rằng nó sẽ mở rộng trên cả quốc gia láng giềng này.
Bom nổ rung chuyển Thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn video The Guardian):
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)