Giữa căng thẳng, Mỹ có động thái bất ngờ với Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đã mở kênh liên lạc trực tiếp với Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng tiếp tục leo thang.

Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 30/9 cho biết, Mỹ mở kênh liên lạc trực tiếp với Triều Tiên và đang xem xét liệu Bình Nhưỡng có sẵn sàng đàm phán về việc từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của họ hay không.
“Chúng tôi đang tìm hiểu nên tiếp tục theo dõi. Chúng tôi hỏi ‘Các vị có muốn đàm phán không’. Chúng tôi có các đường dây liên lạc với Bình Nhưỡng, chứ không phải ở trong tình trạng tồi tệ. Hai đến ba kênh liên lạc đã được mở ra với Bình Nhưỡng”, Ngoại trưởng Tillerson cho hay.
Giua cang thang, My co dong thai bat ngo voi Trieu Tien
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters. 
Tuy nhiên, theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Bình Nhưỡng tỏ ra không quan tâm đến cuộc đàm phán.
“Các quan chức Triều Tiên tỏ ý không quan tâm hoặc sẵn sàng đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa”, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert nói.
Có thể thấy, căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục leo thang và vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Cũng trong ngày 30/9, Triều Tiên lên án Tổng thống Mỹ Donald Trump vì đã ký sắc lệnh hành pháp về các biện pháp trừng phạt Triều Tiên mới sau vụ thử hạt nhân lần thứ sáu của Bình Nhưỡng hồi đầu tháng 9/2017, đồng thời đe dọa sẽ "nhấn chìm nước Mỹ trong biển lửa".
Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời phát ngôn viên Ủy ban Hòa bình Châu Á - Thái Bình Dương của Triều Tiên cảnh báo rằng hành động (của Mỹ) khiến “Washington sẽ phải đối diện ngày tận thế”.
An An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)