Giao tranh ác liệt với phiến quân Abu Sayyaf, lính Philippines thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - 12 binh sĩ Philippines đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân Abu Sayyaf ở đảo Jolo.

Al Jazeera đưa tin ngày 30/8, 12 binh sĩ Philippines đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân Abu Sayyaf trên một hòn đảo xa xôi ở miền nam Philippines trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Manila nhằm tiêu diệt nhóm phiến quân này đã bước sang ngày thứ 5.
Thiếu tá Filemon Tan ngày 29/8 cho biết, 5 binh sĩ Philippines khác bị thương trong cuộc giao tranh kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ bên trong những khu rừng rậm ở thị trấn Patikul, nơi được coi là "thành trì" của nhóm Abu Sayyaf trên đảo Jolo.
“Cuộc chiến vô cùng ác liệt và chúng tôi đã mất đi 12 binh sĩ”, Reuters dẫn lời Thiếu tá Tan.
Giao tranh ac liet voi phien quan Abu Sayyaf, linh Philippines thiet mang
Các tay súng Abu Sayyaf đã cam kết trung thành với phiến quân IS. Ảnh: AP.
Được biết, kể từ khi quân đội Philippines mở cuộc tấn công trên bộ và trên không nhằm quét sạch phiến quân Abu Sayyaf ở Patikul hôm 25/8, hàng chục chiến binh khủng bố đã bị tiêu diệt.
Nhóm khủng bố Abu Sayyaf, tổ chức thường xuyên thực hiện các vụ bắt cóc tống tiền và chặt đầu tù binh man rợ, đã cam kết trung thành với phiến quân IS.
Hồi tháng 6/2016, nhóm Abu Sayyaf tuyên bố chúng đã chặt đầu Robert Hall, một con tin thứ hai người Canada bị chúng bắt giữ từ tháng 9/2015. Trước đó, vào tháng Tư, nhóm khủng bố này cũng chặt đầu một con tin khác người Canada sau khi không nhận được khoản tiền chuộc.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tiến đánh phiến quân IS tại Raqqa, Syria (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo AJ)

Bình luận(0)