Giao tranh ác liệt với IS, chỉ huy cấp cao Hezbollah thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy cấp cao của phong trào Hezbollah đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS ở miền bắc Iraq.

Al Masdar News đưa tin, một chỉ huy cấp cao của phong trào Hezbollah đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS ở miền bắc Iraq hôm 1/6.
“Chỉ huy Abdulhamid Sharri đã thiệt mạng do bị thương nặng trong cuộc giao tranh với tổ chức khủng bố IS ở khu Qayrawan, tỉnh Nineveh, ngày 1/6”, nguồn tin cho hay.
Giao tranh ac liet voi IS, chi huy cap cao Hezbollah thiet mang
Hình ảnh giao tranh giữa lực lượng an ninh Iraq và phiến quân IS ở thành phố Mosul. Ảnh: Reuters.
Được biết, quân đội Iraq phối lợp cùng các lực lượng tình nguyện đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm đánh bật nhóm khủng bố IS ra khỏi căn cứ của chúng ở miền bắc Iraq.
Trong diễn biến khác, các lực lượng an ninh Iraq tiếp tục chiến dịch giải phóng toàn bộ Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq, khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.
Hôm 31/5, Mirror dẫn lời chỉ huy Qusay Kinani thuộc lực lượng đặc nhiệm Iraq cho biết, quân chính phủ Baghdad quyết tâm giải phóng thành phố Mosul khỏi ách chiếm đóng của IS vào ngày 10/6.
“Mosul đã rơi vào tay tổ chức khủng bố IS vào ngày 10/6/2014. Vì vậy, 10/6/2017 phải là ngày thành phố này được giải phóng”, chỉ huy Kinani tuyên bố.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)