Giao tranh ác liệt tại Iraq, hơn 100 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 62 phiến quân IS bị tiêu diệt và 48 cảnh sát thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ác liệt tại Iraq ngày 23/1.

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin an ninh cho hay, các cuộc giao tranh ác liệt tại Iraq ngày 23/1 đã gây nhiều thương vong.
Tại tỉnh Anbar, ba kẻ đánh bom tự sát điều khiển xe lao vào các trụ sở của cảnh sát liên bang Iraq và cho nổ tung ở khu Kilo 70, phía tây thành phố Ramadi, khiến khoảng 43 cảnh sát thiệt mạng trong khi 5 xe cảnh sát bị phá hủy.
Giao tranh ac liet tai Iraq, hon 100 nguoi chet
Binh sĩ quân đội Iraq. 
Ngoài ra, một kẻ đánh bom liều chết khác lao xe chở đầy thuốc nổ vào một căn cứ quân sự ở khu Tal Msheheidah, khiến 5 nhân viên an ninh thiệt mạng trong khi 11 người khác bị thương.
Nguồn tin cho biết thêm, liên quân Mỹ mở cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của phiến quân IS ở khu sa mạc phía bắc thành phố Ramadi, tiêu diệt 53 chiến binh khủng bố.
Trước đó, các lực lượng an ninh phối hợp cùng bộ lạc bán quân sự người Sunni đã giành lại quyền kiểm soát Ramadi – thủ phủ của tỉnh Anbar – từ tay tổ chức khủng bố IS vào ngày 28/12/2015.
Tại tỉnh Salahudin, quân đội Iraq đẩy lui một cuộc tấn công của nhóm IS ở vùng al-Fatha, cách thành phố Tikrit khoảng 40 km về phía bắc. Các cuộc đụng độ ác liệt giữa lực lượng an ninh Iraq và nhóm IS nổ ra, khiến ít nhất 9 chiến binh IS bỏ mạng.
Thiên An (Theo THX)

Bình luận(0)