Giao tranh ác liệt, chỉ huy cấp cao IS bỏ mạng ở Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy cấp cao IS người Libya đã bỏ mạng trong đợt tấn công dữ dội của lực lượng an ninh Iraq ở khu vực Tây Mosul ngày 7/5.

IraqiNews đưa tin ngày 7/5, một chỉ huy cấp cao IS đã bỏ mạng trong đợt tấn công của lực lượng an ninh Iraq trên mặt trận mới ở khu vực Tây Mosul.
Chỉ huy IS Khaled Waleed cùng 5 'tay chân' của hắn đã bị tiêu diệt khi quân đội Iraq tấn công vào một căn cứ của nhóm khủng bố này ở thành phố Mosul”, Cảnh sát trưởng Iraq Shaker Jawdat cho hay.
Giao tranh ac liet, chi huy cap cao IS bo mang o Mosul
Các binh sĩ Iraq tập trung tại một địa điểm ở phía nam thành phố Mosul ngày 15/6/2016. Ảnh: Reuters. 
Ngoài ra, 40 chiến binh IS khác bỏ mạng trong cuộc tấn công dồn dập của cảnh sát Iraq ở quận al –Zanjili. Được biết, các lực lượng Iraq đang tiến đến cây cầu thứ năm nối khu vực Đông và Tây Mosul.
Cảnh sát Jawdat cho biết thêm, phiến quân IS còn bị tổn thất nặng khi một chiếc máy bay không người lái do nhóm khủng bố này điều khiển tấn công chính trại tập trung binh lực của bọn chúng gần Nhà thờ Hồi giáo Nuri ở Thành cổ Mosul, khu vực bị bao vây trong nhiều tuần qua.
Trước đó, hồi tháng 1/2017, quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn Đông Mosul, sau ba tháng giao tranh ác liệt với nhóm khủng bố IS. Chiến dịch giải phóng Tây Mosul được phát động từ giữa tháng 2/2017 và đến nay, lực lượng Iraq đã giải phóng được hơn 70% diện tích khu vực này.
Thiên An (Theo IraqiNews)

>> xem thêm

Bình luận(0)