Gần 1 triệu dân Brazil biểu tình phản đối chính phủ

Google News

(Kiến Thức) - Gần 1 triệu người dân trên khắp đất nước Brazil đã xuống đường biểu tình phản đối chính quyền của Tổng thống Dilma Rousseff.

Các cuộc biểu tình trên khắp xứ sở Samba nổ ra vào ngày 15/3 (giờ địa phương) khi đất nước này đang chật vật vượt qua sự bất ổn về kinh tế và chính trị với thực trạng giá cả tăng nhanh và nạn tham nhũng.
Gan 1 trieu dan Brazil bieu tinh phan doi chinh phu
Người dân ở Manaus, bang Amazonas (Brazil) biểu tình ngày 15/3.
Tổng thống Dilma Rousseff đang đối mặt với một làn sóng bất bình của người dân cả nước do nền kinh tế nước này gặp khó khăn và vụ bê bối tham nhũng hàng tỷ USD ở công ty năng lượng Petrobras. Bà Rousseff làm lãnh đạo ở Petrobras trong 7 năm, thời gian mà hầu hết các vụ tham nhũng ở doanh nghiệp quốc doanh này xảy ra.
Ở Sao Paulo, 240.000 người đã chặn đứng Đại lộ Paulista, theo thông tin do cơ quan hữu quan nước này cung cấp. Trong khi đó, thành phố lớn Rio de Janeiro ghi nhận 25.000 người đứng chật cứng đoạn đường Copacabana, kêu gọi chấm dứt nạn tham nhũng trong chính phủ cầm quyền.
Còn tại Thủ đô Brasilia, khoảng 50.000 người biểu tình trước Tòa nhà Quốc hội. Hàng nghìn cảnh sát cơ động được huy động bảo vệ tòa nhà do lo sợ đám đông quá khích sẽ xông vào.
Ngoài ra, các cuộc biểu tình cũng diễn ra ở các thành phố Brazil như Horizonte, Fortaleza, Belen và San Luis.
Thanh Nga (theo Reuters, Sputnik)

Bình luận(0)