FBI xác định hai nghi can vụ xả súng ở Texas

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác định danh tính hai kẻ xả súng vào trung tâm triển lãm tranh biếm họa nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed ở Texas. 

Trước đó, FBI đã công bố danh tính một trong hai kẻ tấn công là Elton Simpson tới từ bang Arizona. Tên còn lại là người bạn chung phòng với tên Simpson là Nadir Soofi (34 tuổi).
FBI xac dinh hai nghi can vu xa sung o Texas
 Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng tối ngày 3/5.
Cho tới khi lực lượng thực thi luật pháp nêu danh tính thì tên Soofi chưa lọt vào tầm ngắm của FBI lần nào. Trên trang Facebook cá nhân, nghi phạm Soofi cho biết hắn đã từng theo học ở trường quốc tế Islammabad và ra trường năm 1998. Hắn cũng từng học ở Đại học Utah từ năm 1998-2003. Tuy nhiên, trước khi nhận bằng, hắn đã ngừng học mà không rõ lý do, tờ Washington Post đưa tin. Soofi giờ là ông chủ của một cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ ở Phoenix, bang Arizona.
Trong khi đó, chính quyền đã từng điều tra về tên Simpson. Cũng theo Washington Post, vào năm 2010, tên này đã bị bắt giữ và truy tố trước tòa vì tội nói dối các cơ quan liên bang về chủ nghĩa khủng bố. Do thiếu chứng cứ nên tòa án phán xử Simpson ba năm tù treo.
Như đã đưa tin, vào tối 3/5, hai tên Simpson và Soofi đã bắn trọng thương một nhân viên an ninh tại Trung tâm nghệ thuật Curtis Culwell, Garland, bang Texas, nơi diễn ra diễn ra sự kiện "Cuộc thi vẽ tranh và triển lãm tranh biếm họa Mohammed" với gần 200 người tham dự. Sau đó, trong cuộc đấu súng, cảnh sát Garland đã bắn chết cả hai nghi can này.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)