F-16 của Ba Lan đã đón đầu máy bay chở Bộ trưởng Shoigu

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu đã bị các chiến đấu cơ F-16 của Ba Lan bay kèm trên biển Baltic, theo tin đài phát thanh RMF FM.

"Các chiến đấu cơ F-16 của Ba Lan đã đón đầu máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Su-27 đang hộ tống trên vùng trời Baltic”, bản tin của đài RMF FM cho biết.
F-16 cua Ba Lan da don dau may bay cho Bo truong Shoigu
Cặp chiến đấu cơ F-16 của Ba Lan tuần tra trên bầu trời. Ảnh: Pinterest 
Theo RMF FM, cặp máy bay chiến đấu Ba Lan làm nhiệm vụ tuần tra trên bầu trời các nước Baltic trong khuôn khổ sứ mệnh NATO đã nhận được tín hiệu báo động về những máy bay Nga bay gần biên giới các quốc gia mà chúng đang bảo vệ”. "Do đó, các chiến đấu cơ F-16 đã bay đến biển Baltic đón đầu ba mục tiêu: một chiếc Tu-154 không mang vũ khí và hai chiếc Su-27 trang bị tên lửa không-đối-không", — thông tin cho biết.
Bộ chỉ huy Lực lượng vũ trang Ba Lan sau đó đã chính thức xác nhận các chiến đấu cơ Ba Lan đã đón đầu đoàn máy bay Nga.
Hôm 21/6, Sputnik đã thông báo về sự việc diễn ra trên biển Baltic, trong đó máy bay NATO cố gắng kèm sát máy bay của Tướng Shoigu trên không phận trung lập trên đường đến Kaliningrad.
Trong văn bản trả lời báo chí, phát ngôn viên NATO yêu cầu không nêu tên đã xác nhận rằng hôm 21/6, các chiến đấu cơ của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đã bay kèm các máy bay Nga, trong đó có gồm hai máy bay chiến đấu, trên biển Baltic.
"Chúng tôi đánh giá hành vi của các phi công Nga là an toàn và chuyên nghiệp", phát ngôn viên NATO nhận định.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)