Edward Snowden hài lòng cuộc sống ở Nga

Google News

(Kiến Thức) - Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden hài lòng với cuộc sống ở nước Nga và không phải chịu bất kỳ sự “kiểm soát chặt chẽ” nào.

Snowden đã nhận được quy chế tị nạn ở Nga 1 năm trước đây, nhưng theo đúng từ của ông nói thì ông vẫn đang sống “cách miệng tử thần chỉ vài ba bước chân”.
Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden.
Tuy vậy, Snowden hài lòng với cuộc sống và không phải chịu bất kỳ sự “kiểm soát chặt chẽ” nào. Những bất tiện nho nhỏ của cựu nhân viên tình báo phát sinh từ chế độ sinh hoạt hằng ngày không đúng cách và tiếng Nga còn kém.
“Sự khác biệt không phải là quá lớn”, - cựu nhân viên tình báo CIA cho biết trong một bài phỏng vấn của tờ The Guardian. “Tôi không sống trong vòng bí mật ngặt nghèo, tôi sống khá cởi mở”, - đồng thời Snowden cũng thêm rằng nếu ai đang hy vọng được nhìn thấy ông sống không hạnh phúc, thì hẳn người ấy sẽ phải thất vọng.
Snowden nói đùa rằng ông sống “cách cái chết chỉ vài bước chân” vì ông làm việc nhiều, đi ngủ muộn và quên ăn uống, đồng thời cũng bổ sung thêm rằng công việc hiện tại của ông không liên quan gì đến nghề tình báo, và rằng ông không mang theo bất kỳ thông tin bí mật nào sang Nga.
Cựu nhân viên CIA thú thật rằng ở Moscow đôi khi mọi người nhận ra ông trên phố, mặc dù ông hoàn toàn không mong trở thành người nổi tiếng. “Trên hành tinh này, có nhiều điều quan trọng hơn tôi và cuộc sống của tôi, hãy suy nghĩ nhiều hơn về những điều như thế”, Snowden cho biết. "Vâng, người ta nhận ra tôi, và điều đó khiến tôi trở nên lúng túng vì tôi nói tiếng Nga kém. Điều cuối cùng mà tôi mong muốn đó là nhìn thấy các đoạn video về mình trên Internet”.
Theo VOR

Bình luận(0)