Đụng độ ác liệt ở Kashmir, Ấn Độ khiến 100 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Đụng độ ác liệt ở Kashmir xảy ra giữa lực lượng chính phủ Ấn Độ và hàng nghìn người biểu tình đã khiến khoảng 100 người bị thương.

The Daily Star đưa tin ngày 4/9, đụng độ ác liệt ở Kashmir đã xảy ra khi lực lượng chính phủ Ấn Độ cố ngăn cản đám đông người biểu tình tiến về một ngôi làng ở huyện Shopian, cách thành phố Srinagar khoảng 70 km về phía nam.
Cảnh sát Ấn Độ sử dụng hơi cay và súng ngắn để trấn áp hàng nghìn người biểu tình vừa ném đá và đốt cháy một văn phòng chính phủ ở Kashmir, khu vực hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Ấn Độ.
Dung do ac liet o Kashmir, An Do khien 100 nguoi bi thuong
Đụng độ vẫn tiếp diễn tại khu vực Kashmir. Ảnh: Fars News. 
Cũng trong ngày 4/9, các nhà lãnh đạo chủ chốt của Kashmir là Syed Ali Shah Geelani, Mirwaiz Umar Farooq và Yasin Malik đã từ chối gặp một phái đoàn nghị sĩ Ấn Độ đến từ thủ đô New Delhi. Việc phái đoàn này đến Kashmir là một phần trong nỗ lực của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhằm khôi phục trạng thái bình thường trong khu vực.
Trong một tuyên bố chung, các nhà lãnh đạo Kashmir đề nghị chính phủ Ấn Độ giải quyết “vấn đề cốt lõi về quyền tự quyết của người dân ở khu vực Jammu-Kashmir”.
Được biết, chính phủ Ấn Độ đã ban hành lệnh giới nghiêm, cắt đứt liên lạc,…ở Kashmir nhưng những cuộc biểu tình quy mô lớn phản đối sự cai trị của chính phủ New Delhi vẫn bùng phát trong khu vực những năm qua.
Ít nhất 70 dân thường thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương trong các cuộc đụng độ ác liệt. Về phía lực lượng chính phủ Ấn Độ đã có hàng trăm người thương vong.
>>> Xem thêm video cháy đền thờ ở Ấn Độ (Nguồn video RT):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)