Đưa mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 tới Pháp kiểm tra

Google News

(Kiến Thức) - Mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 sẽ được đưa tới Toulouse để các chuyên gia thuộc Tổng cục mua bán vũ khí Pháp (DGA) kiểm tra.

Tờ Le Figaro đăng tải thông tin rằng, nhà chức trách sẽ đưa mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 tới Toulouse vào ngày 31/7 và sau đó nó sẽ được các chuyên gia của DGA tiến hành phân tích.
Dua manh vo nghi cua may bay MH370 toi Phap kiem tra
 Các cảnh sát khiêng mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 lên bờ.
Vào hôm 29/7, các nhân viên dọn dẹp vệ sinh đã tìm thấy một mảnh vỡ máy bay trên bãi biển thuộc hòn đảo Reunion – một vùng lãnh thổ của nước Pháp ở Ấn Độ Dương.
Dựa trên các bức ảnh chụp, nhiều chuyên gia ngành an ninh hàng không cho rằng, gần như chắc chắn mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion là của một máy bay Boeing 777, cùng loại với chiếc máy bay Malaysia số hiệu MH370 mất tích bí ẩn hôm 8/3/2014. Tuy nhiên, nhiều người cho biết, hiện còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào về mảnh vỡ này.
“Mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy vào sáng 29/7 tại thị trấn Saint-Andre trên đảo Reunion. Vào giai đoạn này, nguồn gốc của mảnh vỡ vẫn chưa được xác định”, trích tuyên bố đưa ra hôm 30/7.
Tờ báo trên còn cho biết thêm, Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không Dân dụng Pháp (BEA) đang cùng các chuyên gia tới từ Malaysia và Australia xem xét mảnh vỡ này.
Truyền thông địa phương cho biết, một nhân viên vệ sinh đã tìm thấy một chiếc valy cũ nát bị đóng khóa ở cùng địa điểm phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)