Dữ liệu của Ngân hàng Trung ương châu Âu bị mất cắp

Google News

(Kiến Thức) -  Cơ sở dữ liệu như địa chỉ email, thông tin liên lạc khác của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã tin tặc lấy cắp.

Tuy nhiên, đại diện ECB nhấn mạnh, hệ thống nội bọ và dữ liệu thị trường nhạy cảm đều không bị tổn hại. Trong tuyên bố của mình, ECB chỉ ra, sự cố lần này chủ yếu ảnh hưởng tới một cơ sở dữ liệu phục vụ một phần cho trang website chính thức của họ với nội dung liên quan tới các hội nghị hay những sự kiện do ECB tổ chức.
Ngân hàng Trung ương châu Âu.
Mặc dù hầu hết các thông tin về cơ sở dữ liệu này đều được mã hóa, nhưng địa chỉ email, thông tin liên lạc khác lại bị những người truy cập đánh cắp. Khoảng 20.000 địa chỉ email có thể đã bị xâm nhập cùng một số lượng nhỏ hơn các số điện thoại và địa chỉ.
ECB đã phát hiện hành vi trộm cắp này sau khi nhận được thư nặc danh vào ngày 21/7 để đòi lấy tiền chuộc các dữ liệu đã bị mất này. Tuyên bố của ECB nêu rằng, họ sau đó đã liên lạc với cảnh sát Đức để nhờ hỗ trợ cho công tác điều tra. Tuy nhiên, họ không nói về thời điểm hành vi phạm pháp xảy ra cũng như số tiền chuộc.
“Các chuyên gia bảo mật dữ liệu của ngân hàng đã giải quyết lỗ hổng đó. Tất cả các mật khẩu trên hệ thống đều được yêu cầu thay đổi để đảm bảo tính bảo mật”, trích tuyên bố của ECB đưa ra ngày 24/7.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)