Dự án tàu ngầm Nga – Italy bị đinh chỉ do Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Dự án phát triển tầu ngầm lọa nhỏ S-1000 giữa Nga và Italy bị đình chỉ vô thời hạn, giám đốc của văn phòng thiết kế Rubin cho hay.

Việc phát triển tầu ngầm lọa nhỏ S-1000 giữa Nga và Italy đã bị đình chỉ vô thời hạn, giám đốc của văn phòng thiết kế Nga – Rubin, ông Igor Vilnit, nói với hãng thông tấn Itar-Tass.
“Thật không may, việc dự án bị đình chỉ bởi vì diễn biến chính trị đang diễn ra,” ông cho biết. Các bên đã có kế hoạch gặp nhau trong nửa đầu của 2014, nhưng Italy đã yêu cầu dừng lại vô thời hạn, ông Vilnit nói thêm. 
Viện thiết kế tàu ngầm Rubin của Nga. 
Mặc dù ông Vilnit không nói rõ, nhưng các sự kiện chính trị ở đây chỉ có thể là phương Tây cho rằng Nga đang can thiệp vào Ukraine.
Những chuyên gia của Nga và Italy đã phát triển một dự án rẻ hơn với thiết bị nước ngoài nhưng sẽ không có hệ thống tên lửa Club của Nga và thiết bị vô tuyến điện tử.
“Nếu cuộc gặp hàng năm diễn ra vào mùa thu, có nghĩa là công việc sẽ trở lại bình thường, và chúng tôi sẽ vui vẻ tiếp tục hợp tác với Italy”, ông nói.
Các dự án hợp tác giữa công ty Fincantieri của Italy và Rubi của Nga bắt đầu vào 2004. S-1000 là một chiếc tầu ngầm có hiệu quả cao, dễ dàng trong vận hành và rẻ để làm việc trong các vùng nhiệt đới, rất là trong các vùng nước cạn.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)