DPR: Sẵn sàng “đón tiếp” quân Ukraine tại Mariupol

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu nhà nước Cộng hoà tự xưng Donetsk  Alexander Zakharchenko cho biết họ sẽ đáp trả quân Ukraine sau vụ pháo kích khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

"Hôm nay (24/1) chúng tôi bắt đầu tấn công Mariupol"- ông Zakharchenko phát biểu khi tới đặt vòng hoa tại nơi xảy ra vụ pháo kích vào xe điện khiến 8 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.
Người đứng đầu nhà nước cộng hoà tự xưng Donetsk cũng hứa sẽ loại bỏ cái gọi là"cuộc tấn công Debaltsevo", ám chỉ một nhóm lính Ukraine ở khu vực dân Debaltsevo, tiếp tục bao vây và đe doạ tấn công Donetsk và Gorlovka.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine trước đó đã thừa nhận rằng dân quân đã tổng tấn công trên các mặt trận và đã có 250 dân quân bị thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.
DPR: San sang “don tiep” quan Ukraine tai Mariupol
Người lãnh đạo nhà nước cộng hoà tự xưng Donetsk. 
Ông Zakharchenko cũng cho biết mình đã ra lệnh tấn công vào các vị trí của quân Ukraine từ miền đông tới Mariupol sau khi Kiev buộc tội DPR bắn vào nhà dân thường".
"Cho đến hôm nay (24/1) chúng tôi chưa có cuộc tấn công nào vào Maryupol. Nhưng sau khi Kiev muốn đấy trách nhiệm về việc bắn pháo Grad vào nhà dân sang chúng tôi thì tôi đã ra lệnh tấn công vào các mục tiêu của Ukraine từ miền đông tới Mariupol".
Ông này cũng cho biết thêm là vài ngày gần đây quân đội Ukraine đã được tăng cường tới Mariupol. "Các vị trí của chúng tôi ở Novoazovsk đã khẳng định khu vực này thường xuyên bị bắn phá bởi pháo phản lực Grad và pháo hạng nặng. Và hôm nay ở khu vực này thậm chí còn xuất hiện cả xe bọc thép của lữ 28. Quân Ukraine muốn chúng tôi rút bớt quân ở khu vực sân bay Donetsk để làm suy yếu và đánh bật chúng tôi khỏi đó".
Người đứng đầu nhà nước Donetsk khẳng định rằng người dân ở Mariupol cũng giống như ở Donetsk: họ không sợ bất cứ điều gì.
Hiền Thảo

Bình luận(0)