Động đất ở Italy: 73 người đã thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Cho tới thời điểm hiện nay, nhà chức trách địa phương đã xác nhận rằng, ít nhất 73 người đã chết trong vụ động đất ở Italy.

Video động đất rung chuyển Nepal (Nguồn video CNN):
Tính tới thời điểm hiện nay, theo xác nhận của giới chức trách địa phương, ít nhất 73 người, bao gồm 53 người dân sinh sống ở thị trấn Amatrice, đã chết trong vụ động đất ở Italy.
Trận động đất ở Italy được Trung tâm khảo sát địa chất Mỹ (USGS) xác nhận là xảy ra lúc 3h36 giờ địa phương (8h36 giờ Hà Nội), cách trung tâm thành phố Perugia 76 km về phía đông nam. Tâm chấn của trận động đất sâu 10 km dưới mặt đất.
AP trích lời quan chức địa phương nói toàn bộ thị trấn Amatrice ở miền Trung "không còn nữa".
"Toàn bộ đường ra, vào thị trấn đã bị cắt đứt. Một nửa thị trấn đã biến mất," Thị trưởng Sergio Pirozzi, nói với kênh truyền hình quốc gia RAI. "Người dân đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát...đã có lở đất, và một cây cầu có thể sập".
Dong dat o Italy: 73 nguoi da thiet mang
 Ảnh hiện trường vụ động đất. Ảnh: Twitter
"Tất cả chỉ còn đổ nát. Thật sự là thảm kịch", ông nói.
Cơ quan bảo vệ người dân của Italy nói vụ động đất là "nghiêp trọng." Các tòa nhà ở tâm chấn bị rung lắc khoảng 20 giây. Ngoài Armatrice, thị trấn Accumoli cũng bị ảnh hưởng nặng bởi động đất.
Người dân ở thủ đô Rome của Italy, ở cách tâm chấn của trận động đất khoảng 170 km, cũng cảm nhận được sự rung lắc.
Thủ tướng Italy đã liên lạc với các lực lượng chức năng. Theo phát ngôn viên của sở cứu hỏa Italy, Luca Cari, cơ quan này đã nhận được báo cáo của các tòa nhà bị hư hại, ngoài ra chưa có thông tin gì thêm.
Dong dat o Italy: 73 nguoi da thiet mang-Hinh-2
Vị trí xảy ra trận động đất trên bản đồ của USGS . Ảnh: ktla 
Armatrice là thị trấn nhỏ ở miền Trung Italy với diện tích khoảng 174 km2 với dân số khoảng hơn 3.000 người.
Động đất cũng thường diễn ra ở Italy. Năm 2012, hai vụ động đất xảy ra ở vùng Emilia Romagna làm ít nhất 23 người thiệt mạng và 14.000 người mất nhà cửa.
Theo Zing

Bình luận(0)