Động đất ở Cửu Trại Câu: 100 người có thể thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Trung Quốc ước tính ít nhất 100 người có thể đã thiệt mạng trong trận động đất ở Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên, xảy ra tối 8/8.

Trận động đất mạnh 6,5 độ Richter ở Cửu Trại Câu đã làm thiệt mạng ít nhất 7 người và ước tính con số này có thể tăng lên đến hàng trăm người, theo nhà chức trách Trung Quốc.
Cho đến sáng nay 9/8, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa ra thông tin khác nhau về số liệu thương vong. Theo Tân Hoa xã, trận động đất ở Cửu Trại Câu tối 8/8 khiến 7 người chết và 88 người bị thương, trong đó 21 người bị thương nghiêm trọng, trong khi Nhân dân Nhật báo đưa tin 9 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương.
Tuy nhiên, Ủy ban Phòng chống Thiên tai Quốc gia Trung Quốc ước tính gần 100 người có thể đã thiệt mạng trong vụ động đất, dựa trên dữ liệu năm 2010 về khu vực núi non dân cư thưa thớt này. Đánh giá sơ bộ ước tính hơn 130.000 ngôi nhà có thể bị hư hại.
100 nguoi co the thiet mang vi dong dat o Cuu Trai Cau
Ít nhất 100 người có thể đã thiệt mạng trong trận động đất ở Cửu Trại Câu. Ảnh: DW.
Có nhiều khách du lịch trong số các nạn nhân, các quan chức cho biết. Cửu Trại Câu là một di sản thế giới được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới nổi tiếng với những hồ nước và thác nước tuyệt đẹp, nằm trong vùng nguy hiểm. Khoảng hơn 100 du khách vẫn bị mắc kẹt ở đây sau khi xảy ra động đất và các nhân viên cứu hộ khẩn cấp đang tiến hành giải cứu họ.
"Số người thiệt mạng đang chờ xác nhận", quan chức chính phủ Tứ Xuyên trả lời trên hãng tin DPA của Đức.
Đài truyền hình Trung Quốc tuyên bố rằng khu danh thắng Cửu Trại Câu sẽ vẫn đóng cửa và tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong khu vực.
Trận động đất mạnh 6,5 độ Richter này xảy ra chỉ sau thảm họa tấn công Tứ Xuyên một ngày. Trước đó, một vụ lở đất gây ra bởi mưa lớn khiến ít nhất 24 người thiệt mạng ở phía nam của Thành Đô.
Thảo Nguyên (Theo DW)

>> xem thêm

Bình luận(0)