Donald Trump: Bà Clinton "có thể dẫn đến Thế chiến III"

Google News

(Kiến Thức) - Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump chỉ trích chính sách Syria của bà Clinton "có thể dẫn đến Chiến tranh Thế giới thứ III"

Video ông Donald Trump tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ (Nguồn video CNBC):
Trong cuộc phỏng vấn chủ yếu tập trung vào chính sách đối ngoại diễn ra hôm 24/10, ông Donald Trump cho rằng, kế hoạch giải quyết vấn đề Syria của bà Hillary Clinton có thể “dẫn tới Chiến tranh Thế giới thứ 3”.
Cụ thể, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump nói rằng, bà Clinton có thể khiến nước Mỹ bị cuốn vào một cuộc chiến tranh thế giới trong việc giải quyết cuộc nội chiến Syria một khi bà lên làm tổng thống Mỹ.
Ông Donald Trump. Ảnh Reuters
Trước đó, bà Clinton đã kêu gọi lập vùng cấm bay và vùng an toàn ở Syria. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại, việc bảo vệ những vùng này có thể đưa Mỹ vào cuộc đối đầu trực tiếp với Nga.
“Điều chúng ta nên làm là tập trung vào phiến quân IS. Chúng ta cũng không nên chăm chăm vào Syria”, ông Trump nói.
Vị tỷ phú bất động sản Donald Trump còn tỏ ra nghi vấn về việc làm cách nào mà bà Clinton có thể đàm phán với Tổng thống Nga sau khi chỉ trích ông ấy. Ông Trump còn đổ lỗi cho chính quyền của Tổng thống Obama về việc rạn nứt mối quan hệ với Philippines dưới thời Tổng thống Rodrigo Dutertee.
Cuối cùng, ông than vãn trước hiện thực rằng, đảng Cộng hòa đang chia rẽ trong lúc cuộc bầu cử tổng thống ở giai đoạn nước rút. “Nếu đảng đoàn kết, chúng tôi có thể không thua trước bà Clinton trong lần bầu cử này”.
Thanh Nga ()theo Reuters

Bình luận(0)