Đội quân IS “ngầm” đánh chiếm các công sở ở Kirkuk

Google News

(Kiến Thức) - Đội quân “ngầm” của phiến quân IS đã bất ngờ tấn công nhằm vào tòa nhà chính quyền, nhà trẻ, nhà thờ Hồi giáo... ở thành phố Kirkuk, Iraq, ngày 21/10.

RT dẫn lời cảnh sát trưởng thành phố Kirkuk cho biết, trong diễn biến mới nhất, phiến quân IS được cho là đã xông vào nhiều công sở, nhà trẻ và nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Kirkuk. Chúng đang bắt giữ nhiều người làm con tin.
Tính đến thời điểm hiện tại, 6 cảnh sát và 12 nhân viên nhà máy điện ở thị trấn Dibis đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên. Trong khi đó, 12 phần tử khủng bố IS đã bị tiêu diệt.
Doi quan IS “ngam” danh chiem cac cong so o Kirkuk
Lực lượng Peshmerga và các nhân viên an ninh người Kurd tập trung tại khu vực vừa bị phiến quân IS tấn công ở Kirkuk ngày 21/10. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, RT dẫn lời cảnh sát cho biết, nhiều tay súng IS đã mở cuộc tấn công nhằm vào các tòa nhà trong thành phố Kirkuk lúc 6 giờ sáng ngày 21/10 (giờ địa phương).
Chính quyền thành phố đã áp đặt lệnh giới nghiêm, giữa lúc giao tranh giữa lực lượng an ninh và tổ chức khủng bố IS vẫn tiếp diễn.
Thống đốc Kirkuk, ông Najmadin Karim kêu gọi người dân ở trong nhà cho tới khi tình hình được kiểm soát. Nhiều tiếng nổ vẫn vang lên trong thành phố.
Được biết, thành phố Kirkuk cách thành phố Mosul khoảng 174 km và đã tiếp nhận khoảng 700 nghìn di dân đến từ các tỉnh miền trung và miền nam Iraq kể từ khi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo chiếm quyền kiểm soát 1/3 diện tích lãnh thổ Iraq vào giữa năm 2014.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn Reuters):
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)