“Độc chiêu” chống tham nhũng của Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Một “độc chiêu” chống tham nhũng của Trung Quốc là bố trí cho các quan chức và con cái đi thăm đồng nghiệp cũ đang bị giam giữ trong tù.

Báo China Daily dẫn lời  Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) cho biết chính phủ Trung Quốc đã tung ra "độc chiêu" chống tham nhũng mới là tổ chức nhiều chuyến “thăm tù” cho các cán bộ ngành đương chức  chủ chốt cũng như vợ chồng con cái họ để “nâng cao nhận thức” về tham nhũng.
“Doc chieu” chong tham nhung cua Trung Quoc
Trung Quốc bố trí cho các quan chức và con cái đi thăm đồng nghiệp cũ đang bị giam giữ trong tù.
Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc ngày 24/5 cho hay những người nói trên được phép gặp đám “tù nhân” - vốn là cựu quan chức lãnh đạo và đồng nghiệp cũ -  bị kết án về tội tham nhũng để họ có "ý thức về hành vi sai trái liên quan đến tham nhũng, thực hiện đúng quyền hạn của mình”.  
Theo China Daily,  hơn 100 quan chức Trung Quốc cấp cao đã bị điều tra về  cáo buộc tham nhũng kể từ tháng 11/2012 cho đến nay.
Các cuộc điều tra cũng như các chuyến “thăm tù” dành cho các quan chức ngành đương quyền là một phần trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Tham nhũng bị coi là một tội phạm nghiêm trọng ở Trung Quốc. Theo kết quả thăm dò do Trung tâm khảo sát xã hội Trung Quốc của China Youth Daily tiến hành trong tháng 11/2014, hơn 70 %  công dân Trung Quốc được  hỏi ý kiến ủng hộ án tử đối với đám quan chức tham nhũng.
Minh Châu (Theo Sputnik International)

Bình luận(0)