Doanh nghiệp Ukraine “không may” công nhận Crimea là của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trong bản thỏa thuận với doanh nghiệp Nga, Tổng công ty Ukraine đã “không may” ghi rằng, bán đảo Crimea là một phần thuộc Nga.

Theo đó, doanh nghiệp nhà nước Ukraine tên là Ukrinterenergo trong biên bản ký kết với doanh nghiệp Nga Inter RAO đã ghi một điều khoản với nội dung rằng, Crimea là một phần của Liên bang Nga.
Doanh nghiep Ukraine “khong may” cong nhan Crimea la cua Nga
 Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk.

Ngay khi phát hiện ra vụ việc, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã gửi thư khẩn yêu cầu Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp Than, ông Volodymyr Demchishin giải trình về sự cố đó.
Theo văn kiện yêu cầu giải trình này, Thủ tướng Yatsenyuk cho biết, nội dung ghi “Crimea là một phần của Nga” có thể được diễn giải lại rằng, Ukraine công nhận chủ quyền của Nga đối với bản đảo Crimea, vùng lãnh thổ tuyên bố độc lập và sáp nhập với Nga vào hồi tháng 3/2014.
Theo đó, hai doanh nghiệp Ukrinterenergo và Inter RAO đã ký bản hợp đồng thời hạn 12 tháng về việc cung cấp điện cho bán đảo Crimea ở mức công suất lên tới 1.500 MW. Thỏa thuận này có hiệu lực cho đến ngày 30/12/2014.
Thanh Nga

Bình luận(0)