Đoàn thủy thủ Nga sắp “khăn gói” rời tàu Mistral?

Google News

(Kiến Thức) - 400 thủy thủ Nga đang lưu lại ở thành phố cảng Saint-Nazaire để tham gia tập huấn vận hành tàu đổ bộ Mistral sẽ rời Pháp trước cuối năm 2014.

“Tôi có thể xác nhận rằng, các thủy thủ Pháp sẽ quay trở lại Nga trước cuối năm nay”, một phát ngôn viên của đơn vị đóng tàu Mistral của Pháp là DCNS thông báo ngày 17/12.
Nhóm thủy thủ Nga tham gia đợt tập huấn vận hành tàu đổ bộ Mistral đang thực hiện nghi lễ.
Đại diện DCNS đã không nêu ngày cụ thể mà đoàn thủy thủ Nga rời đi hay xác nhận họ sẽ quay trở lại Pháp hay không. Tuy nhiên, vào ngày 16/12, tờ báo Quesr-France đưa tin rằng, các thủy thủ Nga sẽ rời Pháp trước ngày 25/12.
Một số báo khác cho biết, các thủy thủ Nga này sẽ về lại quê nhà để vui lễ Giáng sinh cùng người thân trong gia đình. Sau đó, họ sẽ quay trở lại tàu để tiếp tục tham gia các đợt tập luyện như trước.
Trước đó, ngày 3/12, nguồn tin cao cấp trong Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga là Rosoboronexport tiết lộ với hãng thông tấn Ria Novosti rằng, các thủy thủ sẽ ở lại Saint-Nazaire cho tới khi Mistral được bàn giao cho phía Hải quân Nga.
Theo đó, các thủy thủ Nga đang trải qua đợt tập huấn kể từ hồi tháng 6/2014 trên tàu Vladivostok (tên gọi của một trong hai tàu Mistral mà Nga đặt). Tàu Vladivostok dự kiến đã được bàn giao cho phía Nga vào ngày 14/11 nhưng đã bị trì hoãn. Vào ngày 25/11, Tổng thống Pháp Hollande thông báo đình chỉ giao tàu này cho Nga với lý do xem xét các diễn biến ở Ukraine cũng như thiện chí của Nga trong cuộc khủng hoảng này.
Thanh Nga

Bình luận(0)