Đoàn quân hùng hậu Ukraine rầm rập tiến vào Slaviansk

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 500 binh sĩ và 20 xe bọc thép chở quân (APC) đã tiến vào thành phố Slaviansk, tỉnh Donetsk Oblast (Ukraine) để tiến hành chiến dịch đặc biệt chống lại người biểu tình.

Nói với hãng tin Itar-tass, quyền Thị trưởng kiêm chỉ huy lực lượng tự vệ thành phố này ông Vyacheslav Ponomaryov cho biết, Slaviansk đã bị lực lượng quân đội của chính phủ bao vây.
 Đoàn xe bọc thép chở quân của chính quyền Ukraine thẳng tiến về Slaviansk.

Trong khi đó, cựu nữ thị trưởng do Kiev bổ nhiệm Nelli Shtepa (nhưng đã bị cơ quan tự quản chuyển tiếp bãi nhiệm) trả lời các phương tiện truyền thông vào sáng thứ 3 (15/4) rằng, có sự hỗn loạn ở nơi đây.
Động thái này được chính quyền lâm thời trung ương đưa ra ngay sau tuyên bố vào hôm 15/4 về “chiến dịch chống khủng bố”. Vào buổi sáng hôm thứ Tư (16/4), các cư dân của thành phố miền đông Lugansk đã chặn đoàn quân đang tiến vào thành phố. Theo nhiều báo cáo, ít nhất 6 chiếc APC cùng những xe tải chở pháo đang khẩn trương từ Dnepropetrovsk hướng về Lugansk.
 Các binh lính trong đoàn quân này thuộc nhiều lực lượng khác nhau như Vệ binh Quốc gia, lực lượng đặc biệt.

Cách Slaviansk khoảng 40 Km, tại thị trấn Izyum của tình Kharkov, hàng trăm binh sĩ với xe bọc thép, bao gồm cả xe tăng và một trực thăng đã được các phóng viên nghiệp dư ghi lại.
Một số người miêu tả đoàn quân này là một sự kết hợp giữa các lực lượng trong quân đội Ukraine, bao gồm lực lượng đặc biệt, lực lượng Vệ binh Quốc gia trung thành với Kiev. Một vài báo cáo còn cho thấy, các thành viên cực đoan vũ trang của phong trào Right Sector cũng đã tới khu vực này.
Bức ảnh của một người dân chụp được.

Trước đó, phía quân đội Kiev đã đột kích một sân bay quân sự do người biểu tình thân Nga chiếm giữ ở thành phố miền đông Kramatorsk. Đây được coi là trận tấn công khai hỏa trong khuôn khổ chiến dịch đặc biệt của chính quyền Ukraine nhằm chấm dứt tình trạng bất ổn ở miền đông nước này.
Thanh Nga

Bình luận(0)