Dính “đòn hội đồng”, phiến quân IS tử thủ ở tỉnh Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Dính "đòn hội đồng" ở cả Iraq lẫn Syria - với việc sắp bị mất cả Mosul lẫn Raqqa, phiến quân IS lui về cố thủ ở tỉnh Deir Ezzor.

Theo nguồn tin quân đội Syria ở Deir Ezzor, một số lượng lớn phiến quân IS đã tràn vào tỉnh này, sau khi chạy khỏi các thành phố lớn như Mosul và Raqqa.
Ở Iraq, phiến quân IS có thể sẽ lui về bảo vệ thành phố biên giới Al-Qa'im. Trong khi đó ở Syria, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo sắp thất thủ ở thành trì Raqqa và mất nhiều khu vực quan trọng ở phía đông các tỉnh Hama và Homs.
Dinh "don hoi dong", phien quan IS lui ve tinh Deir Ezzor
Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo sắp thất thủ ở thành trì Raqqa và mất nhiều khu vực quan trọng ở phía đông các tỉnh Hama và Homs. Bản đồ: AMN
Những chiến thắng vang dội ở tỉnh Aleppo và Raqqa đã mở đường cho Quân đội Syria đánh đuổi phiến quân IS khỏi miền trung Syria rộng lớn. Với nhiều đơn vị của Lực lượng Mãnh hổ (Lực lượng Tiger) tiến tới thị trấn Qomhana, Quân đội Syria đang tập trung binh lực ở tỉnh Hama, tìm cách đánh đuổi cả phiến quân IS lẫn các tay súng thánh chiến Hồi giáo liên kết với Al-Qaeda.
Quân đội Syria cùng với Lữ đoàn Diều hâu sa mạc dự kiến sẽ phát động chiến dịch tấn công vào phía đông khu vực Salamiyah trong vài ngày tới. Mục tiêu của Quân đội Syria trong chiến dịch Salamiyah là đánh chiếm thị trấn chiến lược Uqayrbat, một thị trấn không chỉ là thành trì của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo mà còn là một chốt chặn quan trọng trên con đường đến vùng nông thôn phía đông của tỉnh Homs.
Một khi chiếm được vùng nông thôn phía đông Salamiyah cùng với những ngọn núi còn lại ở vùng đông bắc tỉnh Homs, Quân đội Syria sẽ giải phóng miền trung Syria mênh mông rộng lớn sau hơn 40 tháng chiến đấu với phiến quân IS.
Dinh "don hoi dong", phien quan IS lui ve tinh Deir Ezzor-Hinh-2
Nhiều xe tăng hiện đại T-90 được đưa vào chiến trường Hama. Ảnh: TASS 
Để chống lại sự tràn ngập của phiến quân IS, các lực lượng không quân Nga và Syria đã tăng cường đáng kể các phi vụ không kích ở tỉnh ở Deir Ezzor.
Phiến quân IS đã bị tổn thất nặng nề ở tỉnh Deir Ezzor tối 4/7, sau khi các chiến đấu cơ Nga và Syria không kích các điểm tập kết của chúng ở phía tây của tỉnh Deir Ezzor.
Máy bay chiến đấu Nga và Syria, xuất phát từ tỉnh Homs, đã bắt đầu các cuộc không kích dữ dội tf chiều 4/7, hủy diệt các điểm tập kết của phiến quân IS ở các khu vực Huwayqah, Al-Hamidiyah, Al-Baghiliyah và Al-Janeehah của tỉnh Deir Ezzor.
Phiến quân IS đã bị mất nhiều tay súng trong các cuộc không kích ở tỉnh Deir Ezzor, trong đó có một số lượng lớn các tay súng nước ngoài.
Do những cuộc không kích của Nga và Syria nhằm vào thành phố Deir Ezzor, Nhà nước Hồi giáo đã phải chịu một số thương vong trong ngày, bao gồm một số lượng lớn các tay súng khủng bố nước ngoài.
Các lực lượng không quân Nga và Syria đã tấn công điểm tập trung lớn nhất của phiến quân IS ở dãy núi Thardeh, giết chết và làm thương hàng chục tay súng khủng bố.
Trong khi đó, liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu cũng đã gia tăng các cuộc không kích ở tỉnh Deir Ezzor, chủ yếu tập trung đánh phá thành phố biên giới Albukamal nằm trên lãnh thổ Syria.
Do bị mất nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở cả Iraq lẫn Syria, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tìm cách hội quân ở tỉnh Deir Ezzor và sẽ phải chống trả các mũi tấn công từ mọi phía, có tính chất hủy diệt của nhiều lực lượng chống IS đang ganh đua quyết liệt với nhau giành quyền kiểm soát tỉnh này.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)