Diễn ra đảo chính, Thái Lan vẫn hút khách du lịch

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù diễn ra đảo chính nhưng các tụ điểm du lịch cũng như các trung tâm mua sắm ở Thái Lan vẫn hoạt động bình thường nhằm phục vụ nền du lịch nước này.

Mặc dù diễn ra đảo chính nhưng Thái Lan vẫn là một điểm đến an toàn cho các du khách. Ảnh hưởng lớn nhất của cuộc đảo chính đến du khách là tình trạng giới nghiêm trên toàn Thái Lan từ 10h tối đến 5h sáng hôm sau.
Tuy vậy, Quân đội Thái Lan cho biết, các du khách vẫn được phép đến hoặc rời khỏi Thái Lan bằng đường hàng không trong thời gian giới nghiêm mà chỉ phải mang theo bản sao vé máy bay. Tất cả các sân bay ở Thái Lan vẫn mở cửa và hoạt động bình thường như kế hoạch.
Trong buổi sáng 23/5, đường phố Bangkok vẫn yên tĩnh và người dân vẫn sinh hoạt như bình thường mặc dù các điểm kiểm soát quân sự được dựng lên ở nhiều nơi. Các điểm du lịch, văn phòng chính phủ, đại sứ quán, cửa hàng, quán ăn và khu mua sắm vẫn mở cửa. 
Du khách chụp ảnh với binh lính Thái Lan trong thời gian đảo chính.
Các điểm du lịch bên ngoài Bangkok như Phuket, Chiang Mai và Krabi vẫn hoạt động bình thường và có sự có mặt hạn chế của Quân đội Thái Lan trên đường phố.
Ngoài ra, các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, phà, sân bay vẫn hoạt động bình thường. Mặc dù thời gian hoạt động có thể thay đổi để phù hợp với lệnh giới nghiêm.
Kể từ khi thông báo về cuộc đảo chính được đưa ra, các nhóm biểu tình ở cả 2 phía đã tháo dỡ lều trại của họ để phù hợp với lệnh cấm tụ tập trên 5 người của Quân đội Thái Lan.
Người nước ngoài, là du khách hoặc công dân Thái Lan được hướng dẫn mang theo hộ chiếu để đảm bảo an toàn cũng như tiện cho việc kiểm soát của quân đội.
Các kênh truyền hình kỹ thuật số và vệ tinh của Thái Lan phải tiếp sóng kênh truyền hình quân đội nước này. Các kênh thông tin khác như mạng xã hội Facebook hoặc Twitter vẫn hoạt động bình thường, tuy Quân đội Thái Lan sẽ theo dõi các kênh này để loại trừ những nội dung được họ cho rằng đe dọa tới an ninh quốc gia.
Các du khách được hướng dẫn kiểm tra với chính phủ nước họ trước khi đến thăm Thái Lan vì những cảnh báo của chính phủ có thể ảnh hưởng đến bảo hiểm du lịch của họ.
Ngô Trang

Bình luận(0)