Đấu súng nửa đêm ở miền đông Ukraine, 5 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - 5 người đã bị thiệt mạng khi các tay súng lạ mặt tấn công một trạm kiểm soát của người biểu tình chống chính phủ ở thành phố Slavyansk, tỉnh Donetsk.

Kênh truyền hình Rossiya 24 hôm nay đưa tin, 3 trong số 5 trường hợp tử vong là những người biểu tình, 2 nạn nhân còn lại là thành viên phong trào Right Sector.
 Xe của những kẻ tấn công ở hiện trường vụ tấn công. Ảnh do một nhân chứng chụp lại.

“Bốn ô tô đã chạy qua khu vực trạm kiểm soát do nhóm biểu tình lập nên. Những kẻ tấn công trong các xe đó bắt đầu nổ súng. Liền sau đó, các dân quân tự vệ lập tức tới và bắn trả lại, giết chết 2 kẻ”, theo báo cáo của trang Vesti.ru.
Cùng với đó, các dân quân tự vệ đã bắt giữ hai chiếc ô tô của nhóm tấn công. Lục soát xe của các kẻ bị bắn hạ, họ tìm thấy biểu tượng của phong trào Right Sector, số lượng lớn vũ khí được sử dụng trong quân đội Ukraine cũng như chất nổ dẻo, lựa đạn khói, thiết bị nhìn vào ban đêm, và các bức ảnh chụp Slavyansk từ trên cao.
Chỉ huy nhóm tự vệ Vyacheslav Ponomaryev cho biết: “Những kẻ tấn công có thể đang lên kế hoạch cho cuộc đột kích tiếp theo ở tháp truyền hình, nơi người biểu tình chiếm giữ vài ngày trước. Điều này được đánh dấu bằng một vòng tròn trên bản đồ ở trong hai chiếc xe bị giữ lại”.
Trước đó, chính quyền lâm thời Kiev đã loan báo tạm ngừng chiến dịch chống lại người biểu tình trong thời gian nghỉ lễ Phục sinh. Tuy nhiên, vụ đột kích này lại là hồi chuông cảnh báo trước lời cam kết trên của giới lãnh đạo Ukraine.
Thanh Nga

Bình luận(0)