Đập tan IS, Quân đội Syria giải phóng Albu Kamal

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Hezbollah cho hay, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Albu Kamal, thành trì lớn cuối cùng của phiến quân IS tại Syria.

Theo hãng thông tấn Reuters, truyền thông của phong trào Hezbollah ngày 19/11 cho biết Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố chiến lược Albu Kamal ở tỉnh Deir Ezzor, giáp biên giới với Iraq, từ tay phiến quân IS.
“Lực lượng chính phủ Damascus và phong trào Hezbollah, dân quân Iran,… đã đánh bật các tay súng IS ra khỏi thành trì lớn cuối cùng của bọn chúng trên đất Syria”, nguồn tin cho hay.
Dap tan IS, Quan doi Syria giai phong toan bo Albu Kamal
Quân đội Syria đã giải phóng toàn bộ Albu Kamal hôm 19/11. Ảnh:  Hurriyet Daily News.
“Binh sĩ Syria và lực lượng đồng minh đang rà phá mìn, thiết bị nổ mà các tay súng IS đã cài cắm trong thành phố trước đó”, Hurriyet Daily News dẫn một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor.
Trước đó cùng ngày, theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), hầu hết các chiến binh IS đã rút khỏi Albu Kamal. Tuy nhiên, giao tranh vẫn tiếp diễn ở xung quanh thành phố này.
Được biết, sau khi Albu Kamal được giải phóng, chỉ còn vài ngôi làng dọc sông Euphrates cùng một số “sào huyệt” đơn lẻ tại những khu vực khác ở Syria nằm dưới sự chiếm đóng của tổ chức khủng bố IS.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Syria và đồng minh giải phóng thành phố Albu Kamal hôm 8/11 (Nguồn: RT)
Trước đó, ngày 8/11, Quân đội Syria và lực lượng đồng minh thông báo đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược Albu Kamal. Tuy nhiên, nhóm IS đã tái chiếm Albu Kamal hôm 11/11, buộc lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus phải rút lui khỏi khu vực này.
Albu Kamal vốn được coi là một trong những thành trì chủ chốt nằm ở trung tâm của cái gọi là "Vương quốc Hồi giáo" mà nhóm khủng bố IS tuyên bố thành lập hồi năm 2014. Việc giải phóng Albu Kamal sẽ là một đòn giáng mạnh xuống phiến quân IS, đẩy chúng đến bờ vực sụp đổ hoàn toàn tại Syria.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)