Danh tính chủ mưu vụ bà Yingluck bỏ trốn dần hé lộ

Google News

Phó tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Rangsibrahmanakul đã thẩm vấn 3 cảnh sát tình nghi liên quan tới vụ bỏ trốn của bà Yingluck Shinawatra.

Phó tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Rangsibrahmanakul đã thẩm vấn 3 cảnh sát tình nghi liên quan tới vụ bỏ trốn của bà Yingluck Shinawatra tại trụ sở Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan từ 22h30 ngày 21/9 đến sáng 22/9.
"Cả 3 người đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin hữu ích. Chúng tôi đang điều tra và củng cố bằng chứng", tướng Srivara Rangsibrahmanakul cho hay.
Danh tinh chu muu vu ba Yingluck bo tron dan he lo
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawtra. Ảnh: Reuters 
Theo The Nation, 3 cảnh sát Thái Lan vừa bị thẩm vấn được xác định là đại tá Polur Anurit thuộc lực lượng cảnh sát đô thị Bangkok, trung tá Polit Chaiincom và thượng sĩ cao cấp Polit Pornpipat Makboonngam thuộc lực lượng cảnh sát tỉnh Nakhon Pathom.
Ba cảnh sát tình nghi liên quan tới vụ bỏ trốn của bà Yingluck Shinawatra đã được thả ngày 22/9 nhưng tạm thời bị đình chỉ công tác trong quá trình điều tra. Họ không bị truy tố mà chỉ bị thẩm vấn như một nhân chứng trong vụ việc liên quan tới vụ việc.
Theo Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan, những cảnh sát này đã bí mật lái xe đưa bà Yingluck Shinawatra đến tỉnh biên giới Sa Kaeo để từ đó ra khỏi Thái Lan.
"Phó tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Rangsibrahmanakul thẩm vấn 3 cảnh sát này cho biết một trong số họ đã thú nhận bà Yingluck Shinawatra cùng một thư ký chạy trốn đến huyện Aranyaprathet của tỉnh Sa Kaeo”, ông Prawit nói.
Nguồn tin của The Nation cho hay, đại tá cảnh sát trong số 3 người bị thẩm vấn được cho là có quan hệ thân thiết với cựu giám đốc Cục Cảnh sát đô thị Bangkok. Theo Straits Times, một nguồn tin cảnh sát giấu tên cho biết, cuộc điều tra đang tiến hành cho thấy một cựu giám đốc cảnh sát có quan hệ gần gũi với gia tộc Shinawatra được cho là chủ mưu đứng sau vụ bà Yingluck Shinawatra trốn thoát.
Tuy nhiên khi trả lời phỏng vấn ngày 22/9, Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon từ chối trả lời câu hỏi liệu chủ mưu của vụ bà Yingluck Shinawatra trốn thoát có phải là một cựu cảnh sát trưởng không.
Bà Yingluck Shinawatra đã bỏ trốn 1 hoặc 2 ngày trước khi Tòa án Tối cao đưa ra phán quyết về sơ xuất của bà trong chương trình trợ giá lúa gạo. Do sự vắng mặt của bà Yingluck Shinawatra, tòa đã rời ngày ra phán quyết sang 27.9.
Theo Hà Liên/Báo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)