Đánh kiểu gì, khi Hạm đội Mỹ cách Triều Tiên 5.600 km?

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ tấn công quân sự Triều Tiên kiểu gì, khi nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson cách Triều Tiên hơn 5.600 cây số?

Báo chí phương Tây đang rùm beng về khả năng chính quyền Trump sắp tấn công quân sự chống lại chương trình hạt nhân của Triều Tiên, trong khi hình ảnh mới nhất của Hải quân Mỹ cho thấy nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson vẫn còn ở ngoài khơi Indonesia, cách bán đảo Triều Tiên hơn 5.600 cây số.
Danh kieu gi, khi Ham doi My cach Trieu Tien 5.600 km?
Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson  hoạt động trên Thái Bình Dương. Ảnh: Wikipedia Commons 
Hình ảnh của quân đội Mỹ hôm 15/4 cho thấy nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson đang ở Eo biển Sunda của Indonesia “theo đúng lộ trình”, cách Singapore vài trăm cây số về phía Nam. Nhóm tấn công tàu sân bay USS Carl Vinson rời Singapore ngày 8/4/2017.
Việc triển khai nhóm tấn công tàu sân bay USS Carl Vinson đến vùng biển ngoài khơi Bán đảo Triều Tiên đã gây chấn động báo chí thế giới, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng chính quyền của ông sẽ đơn phương giải quyết chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng nếu cần.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho nhóm tấn công tàu sân bay USS Carl Vinson tiến gần Bán đảo Triều Tiên, phô trương sức mạnh nhằm mục đích ngăn chặn Triều Tiên tiến hành thêm các vụ thử tên lửa.
Bài viết đăng trên báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cũng bác bỏ ý kiến cho rằng các nhóm tấn công tàu sân bay USS Ronald Reagan và Nimitz có thể sẽ phối hợp với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Vinson.
Vị trí hiện tại của 3 nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ. Ảnh: Daily Mail 
Chuyên gia hải quân Trung Quốc Li Jie nói rằng sự thiếu rõ ràng của Lầu Năm Góc về việc triển khai nhóm tấn công USS Carl Vinson đã gây căng thẳng ở Bán đảo Triều Tiên.
Ông Li Jie nói: "Rõ ràng, đó là một chiến thuật được chính quyền Trump áp dụng để buộc nhà lãnh đạo Kim Jong-un thoái bộ. Đây là một chiến thuật giống như phong cách của ông Trump, nhưng tôi không nghĩ rằng đó là một cách tốt để giải quyết khủng hoảng hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên vì ông Kim Jong-un sẽ không nhượng bộ trước những lời lẽ đe dọa. Ông Kim muốn có một số cam kết thực tế từ phía Mỹ, Trung Quốc và Nga đảm bảo cho chế độ của ông”.
Minh Châu (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)