Đánh bom xe kinh hoàng ở Syria, hàng chục người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ đánh bom xe kinh hoàng ở Syria hôm 13/10.

Theo tờ Haber Turk của Thổ Nhĩ Kỳ, vụ đánh bom xe kinh hoàng ở Syria đã làm ít nhất 30 người chết, trong đó đa số là chiến binh nổi dậy Syria, và hàng chục người khác bị thương. Phiến quân IS bị cho là thủ phạm của vụ đánh bom đẫm máu này.
 Hiện trường một vụ đánh bom ở Syria. Ảnh: Anadolu.
Reuters dẫn lời các nhân chứng cho hay vụ đánh bom đẫm máu xảy ra tại một chốt kiểm soát của nhóm nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) ở khu vực cách biên giới Bab al Salam giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria không xa. Được biết, các chiến binh nổi dậy FSA đang chiến đấu cùng với binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch Lá chắn Euphrates do Ankara dẫn đầu.
Ngay sau khi vụ nổ bom xảy ra, lực lượng FSA đã phong tỏa khu vực này. Các nhân viên cứu hộ mau chóng đưa hàng chục người bị thương đến bệnh viện Azaz gần đó. Trong số ít nhất 25 nạn nhân bị thương có 8 người đang nguy kịch và được đưa tới các bệnh viện Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới.
Vụ tấn công xảy ra chỉ một tuần sau khi một chiến binh IS tự kích nổ đai bom trên người hắn tại khu vực biên giới Atmeh thuộc tỉnh Idlib, Syria.
>>> Xem thêm video về vụ nổ tại sân bay ở Brussels (Bỉ) hồi tháng 6/2016 (Nguồn video Sky News):
Thiên An (Theo RT/Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)