Đánh bom xe kinh hoàng ở Iraq, gần 70 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 23 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương trong vụ đánh bom xe kinh hoàng ở Iraq hôm 20/3.

Al Jazeera đưa tin ngày 21/3, vụ đánh bom xe kinh hoàng ở Iraq xảy ra tại một khu phố thương mại đông đúc ở thủ đô Baghdad.
Cảnh sát và các bác sĩ cho biết, chiếc xe bom phát nổ tại một quận nơi có đông người Shia sinh sống ở phía tây nam thủ đô, khiến hàng chục người thương vong. Được biết, vụ tấn công kinh hoàng xảy ra giữa lúc Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thủ đô Washington.
Danh bom xe kinh hoang o Iraq, gan 70 nguoi thuong vong
Hàng chục người thương vong trong vụ đánh bom xe ở thủ đô Baghdad, Iraq, ngày 20/3. Ảnh: Reuters. 
Hiện chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom xe nói trên. Tuy nhiên, phiến quân IS từng thực hiện nhiều vụ tấn công tương tự ở thủ đô Baghdad và các thành phố khác trong bối cảnh “thành trì” Mosul của chúng đang suy yếu. Nhóm khủng bố này đã chiếm đóng thành phố Mosul và nhiều vùng đất rộng lớn ở Iraq từ tháng 6/2014.
Được biết, chiến dịch giải phóng Mosul khỏi IS bắt đầu diễn ra từ ngày 17/10/2016, với sự tham gia của 30.000 binh sĩ Iraq và 4.000 chiến binh Peshmerga của người Kurd cùng sự yểm trợ của liên minh chống khủng bố do Mỹ cầm đầu.
Đến nay, các lực lượng chính phủ Iraq đã giành lại quyền kiểm soát khu vực Đông Mosul từ tay IS và đang tiến tới việc giải phóng hoàn toàn thành phố lớn thứ hai của Iraq này. Binh sĩ Iraq cũng giành lại quyền kiểm soát nhiều thành phố khác, trong đó có Tikrit và Fallujah.
Thiên An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)