Đánh bom sân bay Istanbul là người Nga, Uzbekistan và Kyrgyzstan?

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng ba nghi phạm đánh bom sân bay Istanbul hôm 28/6 mang quốc tịch Nga, Uzbekistan và Kyrgyzstan.

Al Jazeera dẫn lời một quan chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1/7 cho biết, 3 kẻ đánh bom sân bay Istanbul hôm 28/6 đến từ Nga, Uzbekistan và Kyrgyztan.
Vị quan chức này không cung cấp thêm thông tin nào khác ngoài quốc tịch của các nghi phạm bởi kết quả cuộc điều tra vụ đánh bom đẫm máu sân bay Ataturk vẫn chưa được công bố.
Danh bom san bay Istanbul la nguoi Nga, Uzbekistan va Kyrgyzstan?
Một nghi phạm trong vụ đánh bom sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 28/6. Ảnh Independent. 
Trước đó, các nhà chức trách cho biết, đội pháp y đang cố gắng xác định danh tính các hung thủ.
Như tin tức đã đưa, sáng ngày 29/6 (giờ Việt Nam), sân bay Ataturk (Thổ Nhĩ Kỳ) bị tấn công khủng bố khiến ít nhất 43 người chết, trong đó có 19 người nước ngoài, và 239 người khác bị thương.
Hãng thông tấn Andolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, ngay sau vụ tấn công, cảnh sát nước này đã tiến hành đột kích đồng thời 16 địa điểm tại thành phố Istanbul và bắt giữ 13 nghi phạm, trong đó có ba nghi phạm là người nước ngoài.
Các nhà chức trách Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, có những bằng chứng chỉ rằng phiến quân IS chính là thủ phạm vụ xả súng và đánh bom nhằm vào sân bay Ataturk, phi trường bận rộn thứ ba ở Châu Âu.
Xem video về vụ tấn công sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn video AJ):
Thiên An (Theo AJ)

Bình luận(0)