Đánh bom rung chuyển Syria, gần 100 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt vụ đánh bom ở Syria hôm 5/9 đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương.

>>> Video về vụ đánh bom đẫm máu trên một đường cao tốc ở Tartus (Nguồn video RT):
RT đưa tin ngày 5/9, các vụ đánh bom ở Syria xảy ra trên nhiều thành phố, bao gồm thủ đô Damascus, đã gây thương vong lớn.
Trong đó, hai vụ đánh bom đã làm rung chuyển đường cao tốc ở lối vào thành phố cảng Tartus, nơi đồn trú của một căn cứ hải quân Nga.
“Chúng tôi nhận được thông tin về vụ đánh bom kép ở lối vào thành phố Tartus, trên một đường cao tốc nằm dưới cầu Arzuna”, RIA Novosti dẫn nguồn tin địa phương cho hay.
Danh bom rung chuyen Syria, gan 100 nguoi thuong vong
 Hiện trường vụ đánh bom xe ở khu Zahraa, tỉnh Homs, ngày 5/9.
Syria 24 dẫn một nguồn tin cảnh sát Tartus cho biết, khoảng 30 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương trong vụ nổ kinh hoàng ở thành phố cảng lớn thứ hai của Syria này. Đầu tiên là một vụ đánh bom xe và sau đó một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt đai bom trên người y khi nhiều người đang tập trung cứu chữa những người bị thương trong vụ nổ bom ngay lúc trước.
Trước đó, một chiếc xe máy phát nổ tại thành phố Hasakah đã khiến 5 người thiệt mạng. Ngoài ra, vụ nổ tại thủ đô Damascus cũng cướp đi sinh mạng của 3 người.
AP dẫn lời thống đốc tỉnh Homs cho biết, một chiếc xe bom lao vào một chốt quân sự ở tỉnh này đã khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và 4 người khác bị thương, trong đó có 1 người nguy kịch.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)