Đánh bom kép rung chuyển nhà thờ Hồi giáo ở Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 29 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép tại một nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô Sanaa, Yemen ngày 24/9.

Vụ đánh bom kép xảy ra tại nhà thờ Al Bilaili ở thủ đô Sanaa vào thời điểm các tín đồ đang cầu nguyện trong lễ Aid al-Adha của người Hồi giáo.
Hãng tin AP dẫn lời các nhà chức trách cho biết, vụ đánh bom tự sát tại nhà thờ Al Bilaili gần một học viện cảnh sát đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.
Danh bom kep  rung chuyen nha tho Hoi giao o Yemen
Hiện trường vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Sanaa, Yemen ngày 24/9. Ảnh Twitter. 
Trong khi đó CNN đưa tin, ít nhất 29 người chết trong vụ đánh bom đẫm máu trên. Theo các nhà chức trách, số người chết có thể gia tăng bởi có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, con số này chưa được xác nhận.
Hiện, chưa tổ chức nào đứng lên nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo kinh hoàng này.
Những tháng gần đây, phiến quân IS đã thực hiện hàng loạt các vụ đánh bom tại thủ đô Sanaa vốn bị lực lượng nổi dậy Houthi chiếm quyền kiểm soát từ năm 2014.
Vụ tấn công nói trên xảy ra hai ngày sau khi Tổng thống Yemen Abdrabbuh Mansour Hadi trở về thành phố Aden sau nhiều tháng “lánh nạn” tại Ả-rập Xê-út.
Trong khi đó, liên minh Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu thường xuyên tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phe Houthi để khôi phục chính phủ cho Tổng thống Hadi.
Được biết, quân Houthi đã bị đánh bật ra khỏi nhiều khu vực ở Yemen, bao gồm thành phố Aden. Tuy nhiên, họ vẫn chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)