Dân quân Donetsk có thắng lợi quan trọng trước Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng dân quân tự vệ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) chiếm lại điểm cao Saur-Mogila giúp họ nắm quyền kiểm soát hầu hết đường biên giới với Nga.

DPR cho hãng thông tấn Itar-Tass biết, dân quân tự vệ của họ đã chiếm đóng khu vực điểm cao nhất của Donetsk là Saur-Mogila, khôi phục sự kiểm soát ở khu vực biên giới với Nga trải dài tới Biển Azov.
“Hầu như tất cả đường biên giới trải dài từ tới Biển Azov là của chúng ta," đại diện DPR nói.
Đại diện này còn cho biết: “Với việc nắm giữ cứ điểm cao nhất trong Donetsk này, quân đội có thể theo dõi mọi chuyển động của lực lượng dân quân chúng tôi. Việc chiếm đóng Saur-Mogila được coi là một bước đột phá. Bây giờ chúng tôi sẽ dõi theo “nhất cử nhất động” của Quân đội Ukraine”.
Một dân quân tự vệ đang ngắm bắn mục tiêu.
Cũng trong ngày 26/8, lực lượng ly khai đã chiếm quyền kiểm soát vùng Starobeshevo, tỉnh Donetsk từ tay Quân đội Ukraine.
“Tổng cộng 4 pháo tự hành MSSTA-S và một kho chứa số lượng đáng kể đạn dược đã bị thu giữ. 12 xe chiến đấu bọc thép của Kiev đã bị phá hủy. 19 người thiệt mạng và 40 người bị thương ở bên phía lực lượng chính phủ”, đại diện DPR cho Itar Tass biết.
Cho tới nay, hãng Itar Tass chưa nhận được các thông tin xác nhận về vụ việc ở Starobeshevo.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nguyen Duy Hinh

Ukraine tuyên bố vĩnh viễn trung lập là tốt nhất. Việc gì phải chống lại Nga. Ukraine có phải là Việt nam đâu. Kẻ thù rình rập Ukraine không phải là Nga mà là bộ máy ọp ẹp, nền kinh tế èo uột của chính Ukraine. Gia nhập EU thì EU có mang tiền sang nuôi Ukraine không? Chắc chắn là không. Cho NATO thuê đất đặt căn cứ chống Nga thì tiền đó có nuôi được Ukraine không? hay là lại vào túi vài kẻ nào đó? Kể cả gia nhập thị trường với EU thì vẫn nên giữ lập trường trung lập, không gia nhập NATO mới đúng. Trung lập sẽ giữ cho Ukraine hòa bình, hòa bình thì mới ổn định, ổn định thì mới chữa được bệnh nghèo kinh niên mà Ukraine đang mắc phải.

Minh Hiền

pham dung

Sau khi được "viện trợ nhân đạo" thì bọn khủng bố đã đẩy lùi quân chính phủ. Thế này thì bao giờ chiến tranh mới chấm dứt?