Dân Catalan biểu tình ủng hộ bỏ phiếu độc lập

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát đã đụng độ với hàng nghìn người biểu tình phản đối việc tòa án Tây Ban Nha ngăn xứ Catalan bỏ phiếu độc lập.

Ngày 29/9, Tòa án Hiến pháp Tây Ban Nha đã ra phán quyết đình chỉ cuộc trưng cầu dân ý về nền độc lập của xứ Catalan dự kiến diễn ra vào ngày 9/11.
 Những người biểu tình tập trung bên phía ngoài Generalitat de Catalunya ở Barcelona ngày 30/9.
Tức giận trước quyết định đó, những người biểu tình đã đổ ra các con phố của Barcelona, Madrid và nhiều thành phố khác và thể hiện quyết tâm sẵn sàng khởi động “chiến dịch biểu tình mạnh mẽ nhất trong lịch sử châu Âu” trong trường hợp cuộc trưng cầu không được tiến hành.
Bất chấp trời mưa, đám đông người biểu tình với cờ ô rực rỡ sắc màu đã hô vang các khẩu hiệu đòi quyền bỏ phiếu cho nền độc lập của Catalan, quê hương đội bóng đá danh tiếng Barcelona.
 Trong khi đó, một đám đông biểu tình đứng tập trung bên ngoài Quốc hội Tây Ban Nha ở Madrid.
Phản ứng trước quyết định ra ngày 30/9, Chủ tịch Quốc hội Catalan, bà Nuria de Gispert kêu gọi Tòa án Hiến pháp “ngay lập tức dỡ bỏ” việc đình chỉ tiến hành cuộc trưng cầu dân ý. Các chính trị gia ủng hộ độc lập của Catalan cho biết, họ sẽ không từ bỏ hi vọng về một cuộc trưng cầu dân ý về nền độc lập của xứ này.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)