Đại sứ quán Nga tại Syria bị nã pháo

Google News

Truyền thông quốc gia Syria đưa tin đại sứ quán Nga ở Damascus đã bị pháo kích, gây ra một số thiệt hại.

Theo Cơ quan thông tấn quốc gia SANA, đại sứ quán Nga tại Syria đã bị nã hai quả đạn pháo vào hôm qua 16/7, một viên trúng vào khuôn viên tòa nhà, trong khi viên còn lại rớt xuống gần đó. Hậu quả của vụ việc là khiến một số công trình, thiết bị hư hỏng nhưng không có ghi nhận về thương vong.
Dai su quan Nga tai Syria bi na phao
Hiện trường vụ tấn công.
Tuy không gây hậu quả lớn nhưng vụ tấn công ngay tại Damascus vào đại sứ quán Nga cho thấy quân đội chính phủ Syria không thể kiểm soát hoàn toàn an ninh tại thủ đô. Trước đây, phiến quân Syria ở vùng ngoại ô cũng từng tấn công đại sứ quán Nga nên không thể nói vụ việc kể trên là bất ngờ.
Do Moscow luôn giữ vai trò ủng hộ mạnh mẽ với chính quyền của Tổng thống Bashar Assad nên đại sứ quán Nga là một mục tiêu ưa thích của các phong trào nổi dậy chống chế độ Assad.
Vụ tấn công ở Damascus xảy ra vài giờ sau khi xảy ra một vụ nổ bom gần một bệnh viện ở tây bắc thành phố Idlib do phiến quân kiểm soát làm 5 người bị thương.
Nhóm Mũ trắng, lực lượng kiểm soát tại Idlib cho biết trong số những người bị thương có hai trẻ em. Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cũng cho biết năm người bị thương bao gồm trẻ em trong vụ đánh bom trên.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)