Đại sứ Mỹ: Mỹ muốn Nga thay đổi chính sách

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft nói rằng Washington không tìm cách thay đổi chính phủ Nga, mà chỉ tìm cách để Nga thay đổi chính sách của mình.

Phát biểu với Phòng thương mại Mỹ tại Nga, ông Tefft cho biết Washington đã có một sự đồng thuận lớn từ 2 đảng rằng Mỹ phải có một câu trả lời dứt khoát cho những hành động "bất hợp pháp và gây tình hình bất ổn của Nga ở Ukraine" dù phải trả giá rất đắt cho các lợi ích khác.
"Chúng tôi không muốn thay đổi chính quyền Nga mà muốn họ thay đổi chính sách của mình. Cùng với các đồng minh của mình, chúng tôi đang nỗ lực để tạo cho Nga một cơ hội thay đổi chính sách, quay lại tôn trọng chủ quyền của nước láng giềng và trở lại là một đối tác trong việc bảo vệ hoà bình và thịnh vượng, không chỉ ở châu Âu mà còn trên toàn thế giới".
Dai su My: My muon Nga thay doi chinh sach
Đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft 
Moscow đã nhiều lần tuyên bố họ không hề tham gia vào các sự kiện ở miền Đông Ukraine, họ không phải là một bên tham gia vào cuộc xung đột. Nga chỉ quan tâm tới việc làm sao Ukraine vượt qua được cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị hiện nay.
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Mỹ không hề giấu diếm ý định thay đổi chính quyền Nga và tiếp tục tác động lên đồng minh để họ chống Nga.
Hiền Thảo

Bình luận(0)