Đã tìm thấy hộp đen Su-24 Nga bị bắn hạ

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã trình lên Tổng thống Putin chiếc hộp đen của máy bay Su-24 Nga bị bắn hạ hồi cuối tháng 11/2015.

Hôm 8/12, trong cuộc họp ở Moscow, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu trình chiếc hộp đen của máy bay Su-24 Nga bị bắn hạ ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria khi trên đường làm nhiệm vụ đánh IS.

Tổng thống Putin sau đó cho biết, dữ liệu từ hộp đen chiếc máy bay ném bom Su-24 bị bắn rơi đó sẽ chứng minh rằng, nó đã không rời không phận Syria trong lúc bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công.
Da tim thay hop den Su-24 Nga bi ban ha
Bộ trưởng Shoigu trình hộp đen Su-24 Nga bị bắn hạ với Tổng thống Putin hôm 8/12.

“Theo như tôi biết, chiếc hộp đen (thực ra là máy ghi dữ liệu chuyến bay - FDR) sẽ cung cấp cho chúng tôi cơ hội biết về quỹ đạo của chiếc Su-24 từ lúc cất cánh cho tới khi thời điểm rơi xuống đất. Điều này có nghĩa rằng, chúng tôi có thể biết được vị trí lúc máy bay bị bắn và vị trí lúc nó bị tấn công”, Tổng thống Putin nói.

Cùng với đó, ông Putin gửi lời cảm ơn tới các thành viên tham gia chiến dịch tìm kiếm chiếc hộp đen Su-24 này. “Chúng tôi cảm ơn quân đội, các đặc nhiệm, đội tìm kiếm cũng như binh sĩ Syria tham gia cuộc tìm kiếm hộp đen này”, ông nói.

Hôm 24/11, chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn một quả tên lửa vào máy bay ném bom Su-24 Nga. Trong khi Ankara cáo buộc rằng, máy bay Nga đã vi phạm không phận nước này trong 17 giây bất chấp cảnh báo của họ thì Moscow khẳng định, máy bay này chưa hề rời khỏi không phận Syria. Cho tới nay, vụ việc vẫn là đề tài tranh cãi nảy lửa giữa đôi bên.
Thanh Nga (theo RT, Sputnik)

Bình luận(0)