Cựu thư ký Tổng thống Hàn Quốc chính thức bị bắt giữ

Google News

(Kiến Thức) - Cựu thư ký của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, ông An Chong-bum đã chính thức bị bắt giữ vì cáo buộc liên quan tới lạm dụng quyền lực.

Video Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye trình diễn Hanbok ở Việt Nam (Nguồn video KBS1):

Ông An đã bị bắt giữ vào ngày 6/11 sau khi ông ta từ chức cách đây 1 tuần sau quyết định cải tổ nội các của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye  nhằm lấy lại lòng tin của mọi người giữa tâm bão về người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil.
Theo đó, Tòa án Quận Trung tâm Seoul đã ra trát chính thức bắt giữ ông An Chong-bum bởi cáo buộc ông này lạm dụng quyền lực. Ông là một trong những thư ký hàng đầu của Tổng thống đương nhiệm Hàn Quốc Park Geun-hye và đã từ chức vào hôm 30/10 giữa tâm bão bủa vây bà Park. Còn trước đó, kể từ tối 2/11, các công tố viên Hàn Quốc liên tục thẩm vấn vị này trong suốt nhiều giờ liền.
Cuu thu ky Tong thong Han Quoc chinh thuc bi bat giu
Cựu thư ký của Tổng thống Park Geun-hye áp giải tới một trại tạm giam ở nam Seoul hôm 4/11 sau cả đêm bị thẩm vấn.
Các công tố nghi ngờ ông An thông đồng với bà Choi Soon-sil, bạn thân lâu năm của Tổng thống Park và hiện là nhân vật trung tâm trong vụ xì căng đan liên quan tới nữ tổng thống này, nhằm ép các công ty quyên tặng gần 80 tỷ won (tương đương 70 triệu USD) cho hai tổ chức phi chính phủ do bà Choi điều hành.
Ngoài ra, tòa án cũng ra lệnh bắt giữ Jeong Ho-seong, một cựu thư ký phụ trách vấn đề riêng của Tổng thống Park, với tội danh cáo buộc chuyển giao các tài liệu mật của nhà nước cho bà Choi.
Vụ bắt giữ các nhân vật thân tín của bà Park diễn ra chưa đầy hai ngày sau khi Tổng thống Park Geun-hye xin lỗi người dân lần thứ hai trên sóng truyền hình quốc gia.
Thanh Nga (theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)