Cựu thư ký của ông Giang Trạch Dân sắp bị “sờ gáy”?

Google News

(Kiến Thức) - Trang Duowei News đăng tải bài viết cho rằng, cựu thư ký của ông Giang Trạch Dân là Giả Đình An sắp bị “sờ gáy” trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi”.

Theo trang mạng Duowei News, hiện có nhiều tin đồn về việc cựu thư ký của ông Giang Trạch Dân là Giả Đình An sẽ là mục tiêu tiếp theo trong chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ diệt ruồi” ở Trung Quốc.
Cụ thể, một tài khoản mang tên Phụng Mệnh Quy Quốc trên mạng xã hội Weibo gần đây đăng tải một dòng nội dung đầy ẩn ý là: “Tôi không chắc ông Giả có thể tại vị cho tới khi về hưu vào năm 2017”.
Cuu thu ky cua ong Giang Trach Dan sap bi “so gay”?
Cựu thư ký của ông Giang Trạch Dân là Giả Đình An.
Cho tới nay, không ai biết rõ danh tính của chủ tài khoản Weibo bí mật đó cả. Mặc dù, một số tin đồn lan truyền ra rằng, tài khoản đó có thể là của một quan chức nào đó làm việc ở Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Quay trở lại thông báo trên Weibo này, hầu hết các cư dân mạng đều nêu nhân vật “ông Giả” trên chính là Giả Đình An, hiện giữ chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Trung Quốc nhưng được biết nhiều khi là thư ký riêng của ông Giang Trạch Dân trong giai đoạn 1989-1994. Các tin đồn cáo buộc tham nhũng vây quanh ông Giả Đình An đã tồn tại nhiều năm qua.
Tạp chí Viêm Hoàng Xuân Thu cũng ngụ ý rằng, Giả Đình An có mối quan hệ mật thiết với cựu Phó Tư lệnh Hải quân Vương Thủ Nghiệp, người đã nhận án tử hình treo vào năm 2006 vì biến thủ 26 triệu USD.
Cũng có nhiều thông tin hành lang cho rằng, vị cựu thư ký riêng họ Giả là nhân vật chống lưng cho doanh nhân Quách Văn Quý, người dính líu tới các vụ scandal hối lộ.
Còn nhật báo Guangming gần đây đăng tải một bài báo chỉ trích một số quan chức trong Đảng Cộng sản Trung Quốc cố tình cản trở các cải cách. Những chuyên gia phân tích phương tiện truyền thông Hong Kong xác định rằng, ông Giả Đình An là mục tiêu nhắm tới của bài báo đó.
Đông Phương Nhật báo cũng có bài viết ám chỉ “nhân vật lãnh đạo bí ẩn” của cái gọi là bè phái Hà Nam này vốn có tầm ảnh hưởng và mức độ tham nhũng ngang hàng với hai cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)