Cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung Quốc lĩnh án chung thân

Google News

Tòa án Quân sự Trung Quốc đã tuyên án tù chung thân đối với tướng Quách Bá Hùng, cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương vì tội tham nhũng.

Báo Quân giải phóng nhân dân đưa tin, tướng Quách Bá Hùng bị tước quyền tham gia chính trị vĩnh viễn, tước quân hàm thượng tướng, tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân và những tài sản phi pháp khác sung công quỹ nhà nước. Theo tuyên bố từ tòa án, tướng Quách đã nhận tội và quyết định không kháng cáo.
Cuu pho chu tich Quan uy Trung Quoc linh an chung than
Tướng Quách Bá Hùng.
Tòa án Quân sự Trung Quốc kết luận, ông Quách đã lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ, thăng chức và phân công công tác cho các quan chức trong quân đội cùng với 2 cá nhân khác trong quá trình ông này giữ chức vụ phó chủ tịch Quân ủy Trung ương.
Cáo trạng có đoạn, tội nhận hối lộ của Quách là “cực kỳ to lớn và nghiêm trọng”. Tuy vậy, ông này đã thành khẩn nhận tội, cảm thấy ăn năn về những lỗi lầm đã gây ra và nộp lại toàn bộ số tiền đã nhận. Phiên tòa ngày 24/7 được xử kín vì các lý do quân sự.
Ông Quách Bá Hùng là một trong số những tướng lĩnh quân đội cao cấp nhất "ngã ngựa" trong chiến dịch truy quét tham nhũng trong chính quyền và quân đội quy mô lớn dưới thời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Tướng Quách Bá Hùng, 74 tuổi, từng giữ chức phó chủ tịch Quân ủy Trung ương từ năm 2002-2012. Tướng Quách bắt đầu bị điều tra từ tháng 4/2015 vì nghi dính đến tham nhũng.
Đến tháng 7/2015, Ủy ban Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc buộc tội ông nhận hối lộ để thăng chức cho các sĩ quan trong quân đội. Ông Quách bị khai trừ khỏi đảng và giao cho công tố viên quân đội xử lý.
>>> Xem thêm video về con đường chính trị của Chu Vĩnh Khang (Nguồn video VTV1):
Theo Zing.vn

Bình luận(0)