Cuba sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề với Mỹ

Google News

(Kiến Thức) -  Cuba  sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề với Mỹ trong khuôn khổ chuyến thăm La Habana của Tổng thống Obama vào tháng Ba tới.

Hôm 18/2, Giám đốc phụ trách các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Cuba, bà Josefina Vidal cho biết, Cuba sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề với Mỹ trong khuôn khổ chuyến công du La Habana của Tổng thống Obama vào tháng Ba tới.
Cuba san sang thao luan moi van de voi My
 Giám đốc phụ trách các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Cuba, bà Josefina Vidal.
Cuba sẵn sàng cởi mở trong mọi vấn đề, bao gồm cả nhân quyền, với chính phủ Mỹ”, bà Vidal phát biểu với báo giới sau thông báo của Nhà Trắng.
Đồng thời bà lưu ý, trong quan hệ Mỹ-Cuba hiện có nhiều bất đồng về nhiều vấn đề. Tuy nhiên, hai bên nhất trí rằng các cuộc đối thoại song phương sẽ diễn ra dựa trên cơ sở nguyên tắc tôn trọng, bình đẳng, hiểu biết lẫn nhau và không can thiệp công việc nội bộ.
Trước đó cùng ngày, Nhà Trắng phát đi thông cáo rằng Tổng thống Obama sẽ có chuyến thăm tới Cuba trong hai ngày từ 21-22/3, đánh dấu lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ tới thăm Cuba kể từ năm 1928.
Quan hệ Mỹ-Cuba dần cải thiện sau khi hồi tháng 12/2014 Tổng thống Obama tuyên bố về bước ngoặt lịch sử trong chính sách ngoại giao của Mỹ, bao gồm việc nới lỏng các lệnh cấm đối với Havana.
Mùa hè 2015, hai nước đã mở cửa các đại sứ quán ở thủ đô mỗi nước sau hơn 50 năm cắt đứt quan hệ ngoại giao.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)