Cư dân “thủ phủ” Raqqa nổi dậy chống phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân thành phố Raqqa - “thủ phủ” của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo - đã nổi dậy và treo cờ chính phủ Syria ở một vài khối phố.

Theo các nhân chứng, quốc kỳ Syria xuất hiện trên các tòa nhà khối phố 5 của thành phố Raqqa. Sau đó, dân chúng hai khối phố xuống đường biểu tình với các khẩu hiệu ủng hộ quân đội Syria, Sputnik cho biết.
Sau khi cuộc biểu tình bắt đầu, giữa những người biểu tình và các tay súng đã diễn ra đụng độ ác liệt. Kết quả là, các cư dân Raqqa đã tiêu diệt một số lượng lớn phiến quân IS.
Cu dan “thu phu” Raqqa noi day chong phien quan IS
Cư dân "thủ phủ" Raqqa chết dần chết mòn trong tay phiến quân IS.
Các nhân chứng nói với Sputnik rằng, trong ngày 5/3, trên đường phố Raqqa cũng đã diễn ra những cuộc đụng độ lớn giữa những kẻ khủng bố với nhau. Lực lượng chủ chốt của phiến quân IS đã chặn lối ra khỏi thành phố để ngăn đồng đội đào ngũ với số lượng khoảng 100 người.
Trong khi đó, báo Anh The Independent viết: Các loại vũ khí và thiết bị quân sự mới nhất của Nga đã mang lại lợi thế cho các lực lượng chính phủ Syria trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và giúp đảo ngược cục diện chiến trường.
Nhờ công nghệ quân sự Nga mà thiệt hại của các lực lượng chính phủ Syria đã giảm đáng kể.
Cu dan “thu phu” Raqqa noi day chong phien quan IS-Hinh-2
Các loại vũ khí và thiết bị quân sự mới nhất của Nga đã mang lại lợi thế cho các lực lượng chính phủ Syria và giúp đảo ngược cục diện chiến trường. 
Theo The Independent, binh sĩ Syria rất tin tưởng loại xe tăng T-90 hiện đại hóa mà Nga đã đưa vào cuối năm ngoái. Những hệ thống bảo vệ chủ động được trang bị cho các loại xe quân sự của Nga đã làm thay đổi đường đi của tên lửa đối phương, khi nó chỉ còn cách xe tăng một vài mét. Không những thế, các phương tiện tình báo điện tử của Nga đã giúp các lực lượng Syria phá vỡ các chiến tuyến phòng ngự của phiến quân ở khu vực miền núi phần tây bắc đất nước.
Các chuyên gia Nga đã huấn luyện quân nhân Syria sử dụng vũ khí khí tài mới để chiến đấu ở khu vực đô thị và miền núi. Về mặt chiến thuật, ban đầu quân đội Syria có kế hoạch tái chiếm thành phố cổ Palmyra, nhưng các chuyên gia Nga đã thuyết phục họ tiến hành các chiến dịch quân sự ở phía bắc để cắt các tuyến đường tiếp viện cho phiến quân IS từ tỉnh Aleppo và Thổ Nhĩ Kỳ.
Video xe tăng T-90 của Nga trụ vững trước sức công phá của tên lửa chống tăng TOW của Mỹ (Nguồn Báo Tin tức):

 

Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)