CPPCC khai trừ Trung tướng Không quân Vương Ngọc Phát

Google News

(Kiến Thức) - Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) vừa khai trừ Trung tướng Không quân Vương Ngọc Phát mà không nêu rõ lý do.

Trang mạng Duowei News có trụ sở ở Mỹ đưa tin, Trung tướng Không quân Vương Ngọc Phát đã bị khai trừ khỏi Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (CPPCC).
Trung tướng Vương Ngọc Phát, 67 tuổi, là một trong năm thành viên bị khai trừ  khỏi CPPCC hôm 28/8 sau kỳ họp của Ủy ban thường trực CPPCC lần thứ 12.
CPPCC khai tru Trung tuong Khong quan Vuong Ngoc Phat
 Trung tướng Không quân Vương Ngọc Phát.
Giới chức trách Trung Quốc chính thức xác nhận rằng, bốn thành viên bị CPPCC khai trừ cùng đợt với Trung tướng Vương Ngọc Phát hiện đang bị điều tra vì vi phạm Điều lệ Đảng. Trong khi đó, cả CPPCC lẫn Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) đến nay vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về trường hợp của vị tướng họ Vương.
Tuy nhiên, nếu Trung tướng Vương Ngọc Phát bị khai trừ khỏi CPPCC vì những lý do liên quan tới điều lệ đảng thì ông sẽ trở thành "con hổ" thứ 42 trong Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) bị ngã ngựa trong năm nay.
Đây không phải là lần đầu tiên CPPCC khai trừ thành viên mà không đưa ra bất cứ nguyên do cụ thể nào. Vào cuối tháng 6/2015, sau cuộc họp của Ủy ban thường trực của CPPCC lần thứ 11, cựu Phó Chủ tịch CPPCC ở Nội Mông Hàn Chí Nhiên và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Thống nhất Sơn Đông Nhan Thế Nguyên cũng bị khai trừ mà không nêu rõ lý do. Sau đó, nhiều thông tin phong phanh rằng, một trong hai người đã bị khai trừ do tham nhũng, người còn lại bị giáng chức.
Trung tướng Vương Ngọc Phát từng là một ngôi sao đang lên trong PLA, kể từ khi ông được cất nhắc làm chính ủy Sư đoàn 127, Tập đoàn quân 54 thuộc Quân khu Tế Nam ở tuổi 37.
Sau đó, ông Chu Ngọc Phát đóng quân ở Hong Kong trong suốt thập niên 1990 rồi chuyển qua phục vụ lần lượt ở Quân khu Thành Đô và Quân khu Quảng Châu. Đến năm 2005, ông được thăng lên hàm Trung tướng.
Hiện giờ, có nhiều đồn đoán cho rằng, Trung tướng Vương có dính líu tới vụ tham nhũng của cựu Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần PLA Cốc Tuấn Sơn, người mới nhận bản án tử hình hoãn thi hành án hồi đầu tháng này do hối lộ, nhận hối lộ, sử dụng công quỹ sai mục đích, lạm dụng quyền lực.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)