Con trai Tổng thống Philippines bác cáo buộc buôn ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Trong một cuộc điều trần trước Thượng viện ngày 6/9, con trai Tổng thống Philippines đã bác bỏ cáo buộc ông dính líu đến buôn ma túy.

Phe đối lập cho rằng Paolo - con trai Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuồn lậu ma túy vào cảng Manila.
Hôm 5/9, Tổng thống Duterte đã yêu cầu Paolo tham dự cuộc điều tra của Thượng viện, nếu không có gì để giấu. Ngoài ra, ông Duterte cũng khuyên con trai không nên trả lời các câu hỏi và sử dụng quyền giữ im lặng.
Con trai Tong thong Philippines bac cao buoc buon ma tuy
Paolo Duterte là Phó Thị trưởng thành phố Davao và là con trai Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: UNTV 
Paolo Duterte, phó thị trưởng thành phố Davao, nói trước Thượng viện Philippines: "Tôi không thể trả lời những cáo buộc dựa trên lời đồn đại. Sự hiện diện của tôi ở đây là vì nhân dân Philippines và những công dân Davao mà tôi đang phục vụ".
Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes, một đối thủ không khoan nhượng của Tổng thống Duterte, đã cung cấp cho Thượng viện Philippines những tấm ảnh cho thấy Paolo Duterte đứng cạnh một doanh nhân, người bị cáo buộc đứng đằng sau lô hàng ma túy nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 125 triệu USD bị phát hiện tại cảng Manila hồi tháng 5.
Con rể của ông Tổng thống Duterte là Manases Carpio, người cũng bị cáo buộc có dính líu tới vụ chuyến vận chuyển ma túy Trung Quốc hồi tháng 5 cũng nói tại phiên điều trần trước Thượng viện rằng ông không hề dính líu đến vụ buôn bán ma túy này.
Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes cho biết ông có thông tin tình báo từ một quốc gia không được tiết lộ rằng Paolo Duterte là một thành viên của một tổ chức tội phạm, viện dẫn hình xăm "rồng" với những chữ số bí mật trên lưng ông này làm bằng chứng.
Khi được hỏi về hình xăm, Paolo Duterte cho biết anh có một hình xăm, nhưng từ chối mô tả và gọi đó là quyền riêng tư.
Khi bị Thượng nghị sĩ Trillanes hỏi: Liệu ông có cho phép chụp hình bức xăm và gửi cho Cơ quan chống ma túy Mỹ để giải mã các chữ số bí mật, Paolo Duterte nó thẳngi: "Không bao giờ”.
Paolo Duterte cũng từ chối trả lời các câu hỏi về tài khoản ngân hàng của ông và gọi đó là "không liên quan".
Phát ngôn viên Phủ Tổng thống Ernesto Abella nói rằng sự có mặt của Paolo Duterte và Manases Carpio "cho thấy rằng cả hai quý ông đều sẵn sàng đối mặt với cáo buộc độc ác nhằm hạ thấp nhân phẩm và uy tín của họ”.
Về phần mình, Tổng thống Philippines Rodrigo Dutyerte đã nhiều lần nói rằng ông sẽ từ chức, nếu phe đối lập có thể chứng minh được bất kỳ thành viên nào trong gia đình ông dính vào tham nhũng.
Minh Châu (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)