Con gái Tập Cận Bình hẹn hò với “cậu ấm” tập đoàn Sany?

Google News

(Kiến Thức) - Có tin nói  con gái duy nhất của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang hẹn hò với “cậu ấm” của tập đoàn Sany giàu có bậc nhất Trung Quốc.

Cặp trai tài gái sắc Đệ nhất tiểu thư Tập Minh Trạch (phải) và người thừa kế tập đoàn Sany, Liang Wengen.

Có tin nói, Đệ nhất tiểu thư xinh đẹp Tập Minh Trạch đang hẹn hò với Liang Yezhong, con trai duy nhất của người sáng lập tập đoàn Sany.  

Trước đó, tiểu thư họ Tập, năm nay 21 tuổi, hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Cô gái chỉ bắt đầu được chú ý khi ông Tập Cận Bình được bầu làm Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc kiêm Chủ tịch nước.

Tuy nhiên, tin tức về cô con gái rượu của nhà họ Tập vẫn rất mơ hồ vì theo truyền thống ở Trung Quốc, thông tin về gia đình các lãnh đạo cấp cao trong chính phủ thường được giữ kín.

Trong khi đó, “quý tử” của tập đoàn Sany Liang Yezhong năm nay 29 tuổi, từng tốt nghiệp ngành máy tính của Đại học Warwick ở Anh. Hiện Liang Yezhong là Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính của tập đoàn Sany. Người cha giàu có và nổi tiếng của Liang, ông chủ Sany Liang Wengen, vừa được Tạp chí Forbes xếp hạng giàu thứ 6 tại Trung Quốc với tổng tài sản lên tới 7,3 tỉ USD hồi tháng 3.

Cũng theo các nguồn tin, ông Liang Wengen được cho là rất quan tâm đến việc tìm vợ cho con và còn treo thưởng 160.000 USD cho bất cứ ai giới thiệu được bạn gái phù hợp với con mình. Việc ông chủ Sany chuyển trụ sở chính của tập đoàn từ Changsha, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc tới Bắc Kinh mới đây cũng bị đồn là để tạo điều kiện thuận lợi cho con trai “tán tỉnh” Đệ nhất tiểu thư họ Tập.

Một số tờ báo lá cải Trung Quốc đưa tin Liang Yezhong từng hẹn hò với nhiều cô gái. Gần đây nhất, năm 2011, cậu ấm của tập đoàn Sany được cho là hẹn hò với một sinh viên Đại học Thượng Hải.

Theo các nguồn tin trên mạng Internet của Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình được cho là “rất ủng hộ và hài lòng” với “mối lương duyên” của cô con gái rượu.

Tập Minh Trạch được cho là cô gái hiền thục thông minh và giỏi giang. Tiểu thư họ Tập từng là sinh viên tại Đại học Havard và được gọi về Trung Quốc hồi tháng 11 năm ngoái sau khi cha cô được bầu làm Tổng bí thư ĐCS Trung Quốc.

Theo các nguồn tin không chính thức khác, Bạc Qua Qua - “cậu ấm ăn chơi” của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai - từng theo đuổi Tập Minh Trạch. Bạc Qua Qua 25 tuổi và cũng từng là sinh viên Harvard.

Một nguồn tin khác lại khẳng định, chuyện tình giữa Tập Minh Trạch và Liang Yezhong là bịa đặt. Liang Yezhong đã có bạn gái khác. Cậu ấm của tập đoàn Sany gặp người bạn gái này khi đi du học và cô gái xuất thân trong một gia đình bình dân.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Bạch Dương

Bình luận(0)