Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ sẽ bị “đày ải” đến Afghanistan?

Google News

Theo tờ New York Times, Tổng thống Trump đang cân nhắc việc bổ nhiệm giám đốc CIA Mike Pompeo làm cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thay cho tướng H.R. McMaster.

Tướng 3 sao H.R. McMaster đã giữ chức cố vấn an ninh quốc gia Mỹ từ hồi tháng 2 đến nay. Nếu rời khỏi chức vụ này, ông H.R. McMaster sẽ được Tổng thống Trump điều chuyển tới làm chỉ huy lực lượng quân đội Mỹ ở Afghanistan và lên quân hàm tướng 4 sao.
Lí do Tổng thống Trump đang cân nhắc việc này là vì ông không hài lòng với tướng chỉ huy John Nicholson Jr của Mỹ tại Afghanistan hiện nay, người bị đánh giá là không thể giúp quân đội Mỹ chiến thắng cuộc xung đột đang diễn ra tại đây.
Co van an ninh quoc gia My se bi “day ai” den Afghanistan?
Tướng McMaster có thể giữ vai trò mới ở rất xa lãnh thổ nước Mỹ.
Ngoài ra, vào hồi tháng 5, hãng tin Bloomberg cũng từng trích dẫn nguồn tin từ 3 quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Trump có bất đồng với ông H.R. McMaster và liên tiếp gạt ông ra bên lề trong các cuộc tranh luận với nhóm cố vấn. Tuy nhiên, ông Trump sau đó đã lên tiếng phủ nhận điều này.
Thông tin ông H.R. McMaster được điều chuyển tới Afghanistan này đến vào thời điểm đang có hàng loạt những biến động trong giới quan chức thân tín với Tổng thống Trump, trong đó một vài người bị sa thải hoặc tự xin từ chức chỉ ít lâu sau khi nhậm chức.
Theo Đặng Vũ/An Ninh Thủ Đô

>> xem thêm

Bình luận(0)