Cơ hội cuối cùng để phiến quân IS rời miền trung Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã cho phiến quân IS cơ hội cuối cùng để Nhà nước Hồi giáo (ISIL) đã được thả một lần cuối rời miền trung Syria trước khi vây chặt.

Quân đội Syria sắp đóng cửa nút thắt chỉ rộng có 5km giữa tỉnh Raqqa và tỉnh Homs để chia cắt hoàn toàn khu vực bắc Palmyra ở miền trung Syria với “hậu phương” của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Deir Ezzor.
Co hoi cuoi cung de phien quan IS roi mien trung Syria
Quân đội Syria chừa một hành lang hẹp để phiến quân IS bị mắc kẹt ở phía bắc al-Sukhnah rút lui về Deir Ezzor. Bản đồ: AMN 
Cùng với một số lực lượng đã bị bao vây ở phía đông Hama, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo còn khoảng 600 tay súng đang bị mắc kẹt phía bắc thị trấn chiến lược al-Sukhnah.
Thông thường, Quân đội Syria để lại một cửa hẹp để phiến quân IS rút lui. Tuy nhiên gần đây, phiến quân IS đã trở nên ngoan cố hơn vì thường bị thiệt hại nặng nề trên đường tháo chạy.
Chiều Thứ Tư (23/8), Quân đội Syria đã gia tăng sức ép đối với phiến quân IS bằng cách giải phóng một nửa dãy núi Al-Dahl, vị trí cuối cùng của nhóm khủng bố trong hành lang nhỏ hẹp chỉ rộng có 5 km nói trên.
Trong vài giờ tới, hành lang nhỏ này có thể sẽ bị đóng chặt, khi đề nghị của Quân đội Syria hết hạn vào lúc sáng hôm nay (24/8).

Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)